Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh đồng thủ khoa Khối A của trường THPT Tân Phú: 'Học ké' các giáo viên dạy online qua Facebook

Hải Yến
10:59, 17/07/2024

(ĐN)- Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Trường THPT Tân Phú có 448 thí sinh dự thi tốt nghiệp, trong đó có 427 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.

Em Phan Anh Tuấn, học sinh Trường trung học phổ thông Tân Phú (huyện Định Quán), một trong 3 thí sinh đạt thủ khoa Khối A của tỉnh. Ảnh: NVCC

Thí sinh Phan Anh Tuấn là một trong 3 đồng thủ khoa khối A của tỉnh với điểm số các môn thành phần gồm: Toán: 9,0, Lý: 8,75, Hóa: 10.

Phan Anh Tuấn từng đoạt giải nhì môn Hóa học trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Quá trình ôn thi tốt nghiệp, Anh Tuấn chỉ đi học thêm 2 môn: Toán, Hóa học; các môn còn lại Anh Tuấn tự học, thỉnh thoảng lướt Facebook để “học ké” các khóa học của các giáo viên chuyên dạy online.

Anh Tuấn cho biết: “Em tự học bằng cách tìm đề của các môn thi để luyện giải. Đối với các bài khó, không giải được thì em sẽ làm đi làm lại nhiều lần. Nếu vẫn không giải được thì mới lên mạng để tham khảo bài giải. Đối với việc học online thì đòi hỏi học sinh phải siêng năng, có tính tự giác cao vì khi học online giáo viên sẽ không thể quan sát để nhắc nhở học sinh được”.

Với số điểm 27,75, Anh Tuấn tự tin đăng ký vào ngành Công nghệ thông tin của Trường đại học Khoa học tự nhiên (thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh).

Anh Phan Văn Tâm (xã Gia Canh, huyện Định Quán), cha của Phan Anh Tuấn bày tỏ, nhận được tin về điểm thi và biết con là một trong 3 thủ khoa Khối A của tỉnh, cảm xúc của anh là vui mừng xen lẫn lo lắng. Vui vì suốt thời gian qua con đã nỗ lực học tập, cha mẹ không phải nhắc nhở gì. Lo lắng vì chi phí học đại học là gánh nặng không nhỏ của gia đình. Tuy nhiên, để cho con có tương lai tốt đẹp, vợ chồng anh chị sẽ cố gắng lo cho con ăn học đến nơi đến chốn. “Chi phí bao nhiêu thì cũng ráng lo cho con, kể cả phải vay mượn”.

Anh Tâm làm nghề tài xế lái xe tải, còn vợ anh - chị Nguyễn Thị Hồng làm nghề nông (làm mướn).

2 vợ chồng có 3 người con, ngoài Anh Tuấn chuẩn bị bước vào đại học, 2 người con còn lại đang học trung học phổ thông và tiểu học. “Mấy năm trước công việc thuận lợi, có nhiều khách thuê chở hàng nhưng năm nay không có khách nên cũng eo hẹp. May mắn là các con của tôi đều học giỏi, chăm ngoan. Tôi luôn căn dặn cháu phải học hành cho tử tế. Vợ chồng tôi cũng xác định phải đầu tư cho việc học của các con”.

Theo thống kê của Trường THPT Tân Phú, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trường có 41 học sinh có ít nhất 1 môn thi đạt từ 9 điểm trở lên. Trong đó, môn Ngữ Văn có 3 điểm 9, 25, môn Vật Lý có 2 điểm 9,25; môn Hóa học có 6 điểm 9,25, 1 điểm 9,5, 1 điểm 10; môn Sinh học có 1 điểm 9,25; môn Lịch sử có 1 điểm 9,25, 3 điểm 9,5; môn Địa lý có 3 điểm 9,25, 4 điểm 9,5; môn GDCD có 5 điểm 9,25, 4 điểm 9,5, 1 điểm 9,75, môn Ngoại ngữ có 6 điểm 9,2, 3 điểm 9,4 và 4 điểm 9,6.

Hải Yến

 

Tin xem nhiều