Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí điểm mô hình ứng dụng thẻ căn cước công dân trong xác thực thi cử

Thanh Tâm
19:35, 31/07/2024

(ĐN) - Ngày 31-7, Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức triển khai thí điểm mô hình số 21 “Ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip để xác thực thông tin thí sinh trong thi cử” tại Trường THCS Trảng Dài (thành phố Biên Hòa).  

Giáo viên và học sinh thực hiện thử tình huống giám thị xác thực thông tin thí sinh bằng thẻ căn cước công dân có gắn chip thay cho việc xác thực thủ công bằng phiếu báo dự thi. Ảnh: Thanh Tâm

Ban tổ chức đã tổ chức một phòng thi giả định có bố trí thiết bị xác thực thẻ CCCD. Khi vào phòng thi thí sinh sẽ được giám thị xác thực thông tin bằng thẻ CCCD có gắn chip thay cho việc xác thực thủ công bằng phiếu báo dự thi.

Kết quả, cán bộ coi thi đã gọi tên và thực hiện việc xác thực thông tin thí sinh qua ảnh mặt và đối chiếu trực tiếp dữ liệu được lưu trữ trên thẻ CCCD và kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư một cách nhanh chóng (5-10 giây/trường hợp).

Khi thử nghiệm tráo người dự thi, hệ thống cũng đã phát hiện cảnh báo không đúng thí sinh dự khi qua đối khớp ảnh mặt. Điều này cho thấy, việc ứng dụng thẻ CCCD để xác thực thông tin thí sinh sẽ giúp phòng, chống gian lận trong thi cử.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Đỗ Huy Khánh cho biết, bên cạnh việc thí điểm mô hình số 21, sở đang khẩn trương làm sạch dữ liệu giáo viên, học sinh đảm bảo đồng bộ 100% dữ liệu giáo viên, học sinh được xác thực trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tạo tiền đề triển khai hiệu quả mô hình số 31: sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản đăng nhập duy nhất trên các hệ thống thông  tin của cơ quan, nhà nước (SSO).

Thanh Tâm

 

Tin xem nhiều