Báo Đồng Nai điện tử
En

Những thống kê đáng chú ý bên lề Euro 2024

PTT
14:52, 14/07/2024

Có 81% khán giả đã sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường để đến các sân vận động ở Euro 2024.

Một fan zone sôi động ở Euro 2024.

Euro 2024 sẽ lên đến cao trào vào rạng sáng thứ Hai, 15-7 sau vòng bảng gay cấn và cũng không kém phần hấp dẫn ở vòng loại trực tiếp khi nhà vô địch mới của châu Âu đăng quang tại Olympia ở Berlin.

Mức độ phổ biến trên toàn thế giới của giải đấu được nêu bật trong vòng bảng vẫn tiếp tục được phản ánh qua những con số cập nhật từ ngoài sân cỏ.

Khu vực dành cho người hâm mộ

Cho đến nay, 10 khu vực dành cho người hâm mộ trên khắp các thành phố đăng cai đã có tổng cộng 5,8 triệu lượt khách tới trong suốt giải đấu.

Trong ngày chủ nhà Đức đấu với Tây Ban Nha ở tứ kết đã trở thành ngày có lượng người tham dự cao nhất giải đấu với tổng số 547 ngàn khán giả tại các khu vực dành cho người hâm mộ.

Cùng với các thành phố đăng cai, UEFA cũng tạo điều kiện cho người hâm mộ tổ chức các chuyến đi bộ đến sân vận động, diễn ra ở hàng chục trận đấu và tỏ ra cực kỳ phổ biến với hàng nghìn người ủng hộ cùng nhau tham gia vào bầu không khí lễ hội trên đường đến các trận đấu. Nhìn chung, ước tính có hơn 400 ngàn người hâm mộ đã tham gia các chuyến đi bộ dành riêng cho người hâm mộ từ các điểm gặp gỡ người hâm mộ dành riêng cho đến sân vận động.

Khán giả truyền hình

Euro 2024 đã lập kỷ lục về lượng khán giả truyền hình ở các quốc gia có các đội tham dự, trong khi sự quan tâm trên toàn cầu đối với giải đấu vẫn rất cao vì giải đấu vẫn đang trên đường đạt được lượng khán giả tích lũy toàn cầu vượt quá 5 tỷ người xem.

Truyền thông xã hội

Sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng mạng xã hội từ Euro 2020 vẫn đang tiếp tục. Các kênh UEFA Euro chính thức trên TikTok, Instagram, Facebook, X và WhatsApp đã có thêm hơn 14 triệu người theo dõi mới kể từ khi giải đấu bắt đầu. Các kênh này đã tích lũy được 335 triệu lượt tương tác và 2,8 tỷ lượt xem video.

Bán vé và tham dự trận đấu

Trước trận chung kết, khoảng 2,6 triệu khán giả đã tham dự 50 trận đấu cho đến nay, với người hâm mộ có mặt từ hơn 190 quốc gia.

Hơn 387 ngàn vé "Người hâm mộ là trên hết: (có giá từ 30 Euro cho các trận đấu vòng bảng) đã được bán, góp phần vào tổng số hơn 1,1 triệu vé được mua trong hạng mục "Người hâm mộ là trên hết" và loại 3 (có giá từ 60 Euro cho các trận đấu ở vòng bảng).

Môi trường, xã hội, quản trị

Các sáng kiến ​​của UEFA nhằm biến đây thành giải Euro bền vững nhất mọi thời đại đã được chứng minh là thành công. Về phương tiện giao thông bền vững, 280 ngàn người hâm mộ đã mua vé Deutsche Bahn dành riêng cho người hâm mộ, nhiều người khác đã sử dụng tàu để đi khắp đất nước và 81% khán giả đã sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường để đến sân vận động.

Ngoài ra, hơn 850 ngàn người dùng UEFA Fan Pass đã kích hoạt vé giao thông công cộng của họ để đi lại quanh các thành phố đăng cai và khu vực lân cận.

Về Quỹ Khí hậu UEFA, 7 triệu euro đã được UEFA đầu tư với 190 câu lạc bộ nghiệp dư nhận được tiền (tổng cộng 4,9 triệu Euro) và 21 hiệp hội khu vực cũng nhận được 100 ngàn Euro mỗi hiệp hội (tổng cộng 2,1 triệu Euro).

PTT

Tin xem nhiều