(ĐN)- Ngày 11-7, chủ đầu tư, nhà thầu thi công đã thực hiện hợp long cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai, nối thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) với huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai).
Cầu Bạch Đằng 2 cùng hai dường dẫn có tổng chiều dài hơn 2,8km, trong đó, cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, có 4 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 420 tỷ đồng từ vốn ngân sách tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai. Nguồn vốn thực hiện dự án được chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng 50% với phần cầu chính, các tỉnh tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn.
Ông Hoàng Năng Tuân, Chỉ huy trưởng Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng 2 cho biết, sau lễ hợp long, các nhà thầu sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành toàn bộ dự án, đưa vào khai thác vào dịp lễ 2-9 sắp tới.
Bình Dương và Đồng Nai là 2 tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do điều kiện tự nhiên, hai tỉnh ngăn cách bởi sông Đồng Nai, việc lưu thông qua lại hiện nay thông qua một số cây cầu trên các tuyến như cầu Đồng Nai (quốc lộ 1), cầu Hóa An (tuyến quốc lộ 1K), cầu Thủ Biên trên đường Vành đai 4 - Thành phố Hồ Chí Minh.
Tuy nhiên, do vị trí các cầu cách nhau khá xa đã tạo sự ngăn cách về giao thông giữa hai tỉnh, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại của vùng, nhất là kết nối giữa trung tâm thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Do đó, cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai sau khi hoàn thành xây dựng sẽ sẽ tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của 2 địa phương. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh trong khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giúp kết nối giao thương các khu công nghiệp phía thành phố Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên của tỉnh Bình Dương với thành phố Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu, huyện Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai.
Công nhân lắp đặt ống bơm bê tông để chuẩn bị hợp long cầu Bạch Đằng 2.
|
Công nhân lắp đặt ống bơm bê tông để chuẩn bị hợp long cầu Bạch Đằng 2.
|
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin