Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải vô địch Triathlon quốc gia năm 2024: Trương Hồng Uyên của Đồng Nai giành huy chương bạc nội dung Duathlon

Anh Tâm
12:34, 16/07/2024

(ĐN)- Tại Giải vô địch Triathlon quốc gia năm 2024 mới kết thúc, vận động viên Đồng Nai Trương Hồng Uyên giành huy chương bạc nội dung Duathlon (chạy 5km, đạp xe 20km, chạy 2,5km).

Ngày 15-7, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Triathlon Việt Nam tổ chức bế mạc Giải vô địch Triathlon quốc gia năm 2024, sau 3 ngày tranh tài.

Vận động viên Trương Hồng Uyên của Đồng Nai giành huy chương bạc nội dung Duathlon (bìa trái). Ảnh: ĐVCC
Vận động viên Trương Hồng Uyên (Đồng Nai, bìa trái) giành huy chương bạc nội dung Duathlon. Ảnh: ĐVCC

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức trao giải cá nhân cho các nội dung Triathlon Sprint, Duathlon, Aquathlon, Sprint cá nhân, Duathlon Mixed Relay và giải toàn đoàn.

Kết quả, vận động viên Trương Hồng Uyên của Đồng Nai xuất sắc giành huy chương bạc nội dung Duathlon (chạy 5km, đạp xe 20km, chạy 2,5km). Đây là tấm huy chương duy nhất của Đồng Nai tại giải lần này. Hy vọng thành tích này sẽ thúc đẩy phong trào tập luyện Triathlon tại Đồng Nai mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Vận động viên Trương Hồng Uyên của Đồng Nai (thứ hai từ phải qua) trước giờ xuất phát thi đấu. Ảnh: ĐVCC
Vận động viên Trương Hồng Uyên của Đồng Nai (thứ hai từ phải qua) trước giờ xuất phát thi đấu. Ảnh: ĐVCC

Ở giải toàn đoàn, Thành phố Hồ Chí Minh giành giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về tỉnh Khánh Hòa và giải ba thuộc về thành phố Đà Nẵng. Giải nhất trẻ toàn đoàn thuộc về đơn vị thành phố  Đà Nẵng, giải Nhì thuộc về đơn vị tỉnh Bình Thuận và giải ba là đơn vị tỉnh Khánh Hòa.

Ban tổ chức cho biết, giải thi đấu lần này là dịp để phát hiện, tuyển chọn các vận động viên xuất sắc chuẩn bị lực lượng cho các kỳ đại hội thể thao, như SEA Games và Asian Games.

Giải vô địch Triathlon quốc gia năm 2024 diễn ra từ ngày 13 đến 15-7 tại Quảng Ngãi, thu hút sự tham gia của 100 vận động viên chuyên nghiệp đến từ 13 tỉnh thành trên cả nước, tranh tài ở các nội dung: triathlon, duathlon và aquathlon.

Đây cũng là lần đầu tiên giải đấu có sự góp mặt của các vận động viên phong trào ở hai nội dung triathlon sprint cá nhân và duathlon mixed relay (tiếp sức hỗn hợp). Các vận động viên tham gia tranh tài ở các nội dung Triathlon Sprint, gồm 750m bơi, 20km đạp xe và 5km chạy; Duathlon gồm chạy 5km - đạp xe 20km - chạy 2,5 km và Aquathlon gồm bơi 500m - chạy 2,5km và 2 nội dung phong trào Triathlon Sprint cá nhân và Duathlon Mixed Relay.

Giải đấu được tổ chức theo chuẩn của Liên đoàn Triathlon thế giới (World Triathlon) với các quy định chặt chẽ về xả rác, bắt vòng xe đạp, yêu cầu nghiêm ngặt về loại xe đạp cũng như trang phục thi đấu.

Anh Tâm

Tin xem nhiều