Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 13 tỷ đồng đầu tư mở rộng 3 cây cầu trên đường tỉnh 765

Phạm Tùng
17:22, 12/07/2024

(ĐN)- Ngày 12-7, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cho biết, sau khi đơn vị thi công đã hoàn thành công tác xây dựng, hiện nay, hồ sơ hoàn công Dự án Giải pháp xử lý đảm bảo an toàn giao thông cho các cầu hẹp trên các tuyến đường tỉnh đang được Sở Giao thông vận tải thẩm định trước khi nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Cầu Suối Nhát sau khi được đầu tư mở rộng đã có phần đường xe chạy phù hợp với phần đường xe chạy của tuyến đường tỉnh 765. Ảnh: Phạm Tùng

Dự án giải pháp xử lý đảm bảo an toàn giao thông cho các cầu hẹp trên các tuyến đường tỉnh được được khởi công vào cuối năm 2023, đến đầu tháng 5-2024, nhà thầu thi công đã hoàn thành công tác xây dựng.

Dự án thực hiện đầu tư mở rộng 3 cây cầu hẹp trên tuyến đường tỉnh 765 thuộc địa bàn huyện Cẩm Mỹ để đảm bảo bề rộng phần xe chạy trên cầu phù hợp với bề rộng phần xe chạy của tuyến đường tỉnh 765 nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình lưu thông của các phương tiện.

Theo đó, 3 cây cầu trên tuyến đường tỉnh 765 gồm Suối Lức (tại Km14+380), Suối Nhát (tại Km14+679) và Suối Thề (tại KM18+284) đã được đầu tư cải tạo, mở rộng với mặt cắt ngang từ 8,8m và 8,75m lên thành 12m. Sau khi được đầu tư cải tạo, mở rộng, 3 cây cầu có mặt cắt ngang rộng 12m, trong đó phần xe chạy rộng 9m đảm bảo phù hợp với bề rộng phần xe chạy của tuyến đường tỉnh 765. Dự án có tổng mức đầu tư gần 13 tỷ đồng.

Cầu Suối Lức được đầu tư mở rộng đồng bộ phần xe chạy trên cầu với phần xe chạy của tuyến đường tỉnh 765. Ảnh: Phạm Tùng

Theo ông Nguyễn Văn Đạt, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Nguyễn Hằng, nhà thầu thi công dự án, so với việc thi công xây dựng cầu mới, quá trình thi công mở rộng 3 cầu trên tuyến đường tỉnh 765 phức tạp hơn do vừa phải thi công vừa phải đảm bảo giao thông trên tuyến.

Mặt khác, phần diện tích mặt bằng nhỏ cũng gây khó khăn cho quá trình thi công dự án. Tuy nhiên, nhà thầu đã huy động đầy đủ nhân lực, vật lực, thực hiện các giải pháp thi công để hoàn thành dự án.

Đường tỉnh 765 có chiều dài hơn 28km, điểm đầu giao với quốc lộ 1 và điểm cuối đến giáp ranh với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là tuyến đường đóng vai trò kết nối giữa huyện Xuân Lộc và huyện Cẩm Mỹ, trong đó phần lớn chiều dài đi qua huyện Cẩm Mỹ.

Đây cũng là tuyến đường đóng vai trò kết nối giao thông quan trọng đối với các xã phía Đông của huyện Cẩm Mỹ.

Phạm Tùng


 

Tin xem nhiều