Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Hoàng Hải
10:53, 14/07/2024

(ĐN) - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức vừa ký công văn gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).

Chuyên viên của UBND xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Hải Quân
Chuyên viên của UBND xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính. Ảnh: Hải Quân

Theo đó, để góp phần nâng cao các chỉ số: cải cách hành chính (PAR Index), năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), sự hài lòng của người dân (SIPAS), chuyển đổi số (DTI) của tỉnh năm 2024, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố Long Khánh và Biên Hòa cần đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao tại các kế hoạch về cải cách hành chính, đẩy mạnh DVCTT, chuyển đổi số của tỉnh năm 2024 và chịu trách nhiệm trước Quyền Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện cung cấp DVCTT đối với ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý.

Đồng thời, rà soát, nghiên cứu, phối hợp với đơn vị chủ trì tham mưu cho cấp có thẩm quyền ban hành chính sách giảm phí, lệ phí đã giao tại Kế hoạch số 164/KH-UBND ngày 13-5-2024 của UBND tỉnh về đẩy mạnh DVCTT trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Chủ động giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo hình thức trực tuyến trước thời hạn quy định của TTHC đã được UBND tỉnh công bố. Rà soát, đề xuất ủy quyền, phân cấp trong giải quyết TTHC (trực tiếp và trực tuyến) gửi Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị tiếp tục rà soát, tham mưu chính sách giảm phí, lệ phí khi thực hiện DVCTT.  Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các đơn vị rà soát, tham mưu Quyền Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo Văn phòng Chính phủ về rà soát, đơn giản hóa, tái cấu trúc quy trình, ủy quyền, phân cấp… trong giải quyết TTHC (trực tiếp và trực tuyến).

Sở Thông tin và truyền thông rà soát, hoàn thiện hạ tầng hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đảm bảo việc truy cập khi người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến được thuận lợi, nhanh chóng và dễ dàng. Đồng thời, đôn đốc các địa phương chưa hoàn thành quy trình thu phí, lệ phí áp dụng cho các hình thức thu trực tiếp, trực tuyến, khẩn trương xây dựng và ban hành làm cơ sở triển khai DVCTT theo quy định, đảm bảo triển khai Kế hoạch số 164/KH-UBND của UBND tỉnh đạt hiệu quả.

Công văn cũng nêu từ ngày 1-7-2024, nhiều quy định mới chính thức có hiệu lực thi hành, trong đó có Luật Căn cước, Luật Giao dịch điện tử, người dân và doanh nghiệp sẽ nhận nhiều lợi ích, giúp các giao dịch trên mạng được thực hiện toàn trình. Đối với cung cấp dịch vụ công hiện nay, để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, nhiều địa phương đã ban hành chính sách giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến, chính sách thu phí “không đồng” nhằm khuyến khích, thúc đẩy người dân sử dụng DVCTT…

Hoàng Hải

Tin xem nhiều