Báo Đồng Nai điện tử
En

Cộng đồng người Thái Lan tham gia hiến máu nhân đạo

Theo BaoNhanDan
13:27, 08/07/2024

Ngày 7-7, Tổng Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chương trình Hành trình đỏ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Thái Lan tại Việt Nam và Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức hoạt động Hiến máu nhân đạo.

Nhiều công dân người Thái Lan và Việt Nam cùng tham gia hiến máu nhân đạo
Nhiều công dân người Thái Lan và Việt Nam cùng tham gia hiến máu nhân đạo

Đây là hoạt động thuộc chuỗi Chương trình thiện nguyện "Việc tốt từ trái tim" để dâng tặng công đức đến Quốc vương nhân dịp tròn 72 năm ngày sinh của Ngài (ngày 28-7-2024).

Trong chuỗi hoạt động này, các đơn vị đã tổ chức các sự kiện như: diễu hành đạp xe phát động chương trình hiến máu nhân đạo; hoạt động Hiến máu nhân đạo với các tình nguyện viện là cộng đồng người Thái trong khu vực lãnh sự và người dân Việt Nam cùng tham gia đăng ký hiến máu.

Bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chương trình được khởi xướng dựa trên nguyện vọng của đương kim Quốc vương Vajiralongkorn, người luôn quan tâm và mong muốn cuộc sống tốt đẹp cho người dân.

Đồng thời, Quốc vương cũng luôn đề cao và khuyến khích người dân nhận thức được giá trị của các nghĩa cử mang lại lợi ích cho xã hội, cộng đồng và đất nước.

Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động này nhằm mục đích tạo cơ hội cho cộng đồng người Thái tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong khu vực Lãnh sự cùng với các bạn Việt Nam cùng nhau làm “việc tốt” để cùng nhau dâng tặng công đức nhân dịp trọng đại này, đồng thời cũng nhằm tri ân đất nước Việt Nam, nơi cộng đồng người Thái tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như ở các tỉnh, thành phố trong khu vực lãnh sự đến sinh sống và làm việc.

Cộng đồng người Thái Lan đạp xe diễu hành trong các hoạt động của chương trình
Cộng đồng người Thái Lan đạp xe diễu hành trong các hoạt động của chương trình

Điều này thể hiện mối quan hệ chặt chẽ giữa Thái Lan và Việt Nam không chỉ ở cấp Chính phủ mà còn lan tỏa sâu rộng đến khối tư nhân và người dân, những người luôn có lòng nhân ái và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau.

Hoạt động này cũng sẽ góp phần hỗ trợ ngân hàng máu của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phục vụ tốt hơn cho công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Theo BaoNhanDan

Tin xem nhiều