Báo Đồng Nai điện tử
En

Các doanh nghiệp tăng tuyển dụng lao động phổ thông

Nguyễn Hòa
16:40, 25/07/2024

(ĐN)- Sàn giao dịch việc làm lần thứ 10 được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai (phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa) ngày 25-7 đã thu hút 20 doanh nghiệp tham gia tuyển với nhu cầu trên 1,3 ngàn lao động.

Các doanh nghiệp phỏng vấn công nhân tại Sàn giao dịch việc làm lần thứ 10. ảnh: N.Hòa
Các doanh nghiệp phỏng vấn công nhân tại Sàn giao dịch việc làm lần thứ 10. Ảnh: N.Hòa

Các ngành nghề tuyển nhiều lao động gồm: may mặc, giày da, xuất khẩu lao động, bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính, bảo vệ... Tại sàn có 400 lao động đến tìm hiểu thông tin việc làm và phỏng vấn. Dự kiến có trên 200 lao động xin được việc làm.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai cho biết, mặc dù nhu cầu tuyển lao động tại sàn giao dịch việc làm phần lớn là lao động phổ thông (chiếm trên 79%), song số hồ sơ tiếp nhận chỉ đạt gần 19%. Đây là khó khăn, thử thách lớn của nhiều doanh nghiệp khi đã ký kết đơn hàng mới trong 6 tháng cuối năm hoặc mở rộng sản xuất.
Để kết nối việc làm, Trung tâm đăng tải thông tin tuyển dụng thường xuyên trên website, fanpage để người lao động biết nhu cầu tuyển, vị trí việc làm, mức lương, phúc lợi và trực tiếp đến các doanh nghiệp để phỏng vấn. Ngoài ra, giới thiệu lao động thất nghiệp, lao động bị mất việc làm đến các công ty có nhu cầu tuyển số lượng lao động lớn.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều