Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức tích hợp các giấy tờ lĩnh vực giao thông vào ứng dụng VNeID

Minh Thành
18:52, 16/07/2024

(ĐN) - UBND thành phố Biên Hòa vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND 30 phường, xã quán triệt, chỉ đạo 100% cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, lực lượng vũ trang gương mẫu thực hiện việc tích hợp, cập nhật trong VNeID các loại giấy tờ liên quan đến người và phương tiện giao thông.

Giấy phép lái xe sau khi được tích hợp vào VNeID. Ảnh: Minh Thành
Giấy phép lái xe sau khi được tích hợp vào VNeID. Ảnh: Minh Thành

Cụ thể gồm: giấy phép lái xe; chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ; giấy đăng ký xe hoặc bản sao chứng thực giấy đăng ký xe kèm bản gốc giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực…

Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, lực lượng vũ trang các cơ quan, đơn vị và UBND 30 phường, xã đẩy mạnh tuyên truyên, hướng dẫn cho gia đình, người thân, bạn bè tích cực sử dụng các tiện ích, dịch vụ của ứng dụng VNeID.

Sau khi các loại giấy tờ liên quan đến người và phương tiện giao thông đã được tích hợp trên VNeID thì việc kiểm tra thông tin trên VNelD có giá trị như kiểm tra trực tiếp loại giấy tờ đó nên có thể xuất trình khi lực lượng chức năng yêu cầu.

UBND thành phố Biên Hòa cũng giao Công an thành phố quán triệt 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, nhất là lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về giao thông đường bộ phải cài đặt ứng dụng VNeID để kiểm tra, kiểm soát các loại giấy tờ liên quan đến người và phương tiện giao thông được tích hợp trên VNeID.

Trong quá trình làm nhiệm vụ cần tăng cường hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân có thể hiểu, biết và sử dụng thành thạo các tiện ích của ứng dụng VNeID khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Minh Thành

Tin xem nhiều