Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm ngưng lưu hành lô mỹ phẩm chứa chất cấm

An Yên
17:11, 21/06/2024

(ĐN)- Sở Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, phòng y tế các huyện, thành phố; các đơn vị kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn Đồng Nai về việc tạm ngưng lưu hành sản phẩm mỹ phẩm ObagiElastiderm Eyes Cream.

Bao bì sản phẩm có tên ObagiElastiderm Eyes Cream. Ảnh: T.L
Bao bì sản phẩm có tên ObagiElastiderm Eyes Cream. Ảnh: T.L

Trước đó, Sở Y tế nhận được văn bản của Cục quản lý dược (Bộ Y tế) về việc tạm ngừng lưu hành sản phẩm mỹ phẩm ObagiElastiderm Eyes Cream do Công ty Denison Pharmaceuticals sản xuất. Sản phẩm có số lô sản xuất: 0599; NSX: 1-3-2023. HSD: 28-2-2026. Nguyên nhân do có phản ánh mẫu kiểm nghiệm sản phẩm có chứa Isobutylparapen, là chất cấm không được dùng trong mỹ phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị trưởng phòng y tế các huyện, thành phố, UBND huyện Tân Phú có trách nhiệm gửi thông báo cho các cơ sở bán buôn, bán lẻ, các cơ sở sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn quản lý, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo; xử lý những cơ sở vi phạm theo quy định hiện hành.

Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh tiền hành lấy mẫu sản phẩm có trên địa bàn tỉnh và gửi về Viện Kiểm nghiệm thuốc trung ương hoặc Viện Kiểm nghiệm thuốc Thành phố Hồ Chí Minh.

An Yên

Tin xem nhiều