Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành 2/3 môn thi, nhiều thí sinh hài lòng về đề thi

Công Nghĩa
17:42, 06/06/2024

(ĐN)- Đến 15 giờ chiều 6-6, các thí sinh đã hoàn thành 2 trong tổng 3 môn thi trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT), năm học 2024-2025. 

Thí sinh nộp bài môn tiếng Anh tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền (thành phố Biên Hòa). Ảnh: Công Nghĩa

Sau khi thi môn Toán vào buổi sáng, kéo dài 120 phút, buổi thi môn Tiếng Anh vào buổi chiều chỉ kéo dài 60 phút nên thí sinh cảm thấy bớt căng thẳng.

Kết thúc môn tiếng Anh, nhiều thí sinh thi tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền (thành phố Biên Hòa) cho biết, đề thi môn tiếng Anh “vừa sức”, có phần dễ hơn đề thi môn tiếng Anh của kỳ thi năm trước.

Em Lê Vân Anh, Trường TH-THCS-THPT song ngữ Lạc Hồng cho hay: “Đề thi không quá dài, nội dung trọng tâm trong chương trình đã học và ôn tập. Em thi khá thoải mái và tự tin vào kết quả bài thi ở môn này”.

Thí sinh tự tin thoải mái sau 2 môn thi đầu tiên. Ảnh: Công Nghĩa
Thí sinh tự tin thoải mái sau 2 môn thi đầu tiên. Ảnh: Công Nghĩa

Trong khi đó, em Nguyễn Thị Thu Trang, Trường trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm (thành phố Biên Hòa), thi tại Hội đồng thi Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, cho biết: “Ở môn Toán buổi sáng em dự đoán mình sẽ đạt 8 đến 8,25 điểm. Đến chiều môn Tiếng Anh không quá khó đã giúp em cảm thấy yên tâm phần nào với hai môn thi đầu tiên”.

Còn anh Lê Văn Thể có con thi vào Trường THPT Trấn Biên cho hay: "Thấy con trong tâm lý tự tin tôi cũng vui theo nhưng cũng chưa hết lo, vì đề thi vừa sức với con mình thì chắc cũng vừa sức với con người khác nên đề thì dù có dễ, hay vừa sức thì vẫn chưa thể nói trước được điều gì".

Theo Hiệu trưởng một trường trung học cơ sở tại thành phố Biên Hòa, mặt bằng lực học ở các môn nói chung của học sinh trên địa bàn thành phố Biên Hòa ở mức cao hơn các địa phương khác, nhất là ở môn tiếng Anh. Nhiều em được học tiếng Anh từ sớm ở trường lẫn ở trung tâm nên đi thi sẽ có lợi thế hơn.

Còn theo giáo viên có kinh nghiệm luyện thi tiếng Anh cho học sinh lớp 9 thi vào 10 và luyện thi tiếng Anh để thi tốt nghiệp THPT tại phường Tam Hòa, thành phố Biên Hòa, khả năng mặt bằng môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 lần này sẽ cao hơn năm trước nhờ đề thi “vừa sức”.

Tuy vậy, giáo viên này cũng cho hay, đề thi vừa sức không hẳn là sẽ tăng cơ hội trúng tuyển, bởi đề thi tuyển sinh bao giờ cũng gắn liền với tính phân loại thí sinh, điểm trung bình các môn thi cao chỉ làm cho cuộc cạnh tranh vào lớp 10 thêm gay gắt hơn và chỉ những em nào có điểm cao vượt trội so với các thí sinh còn lại mới có cơ hội trúng tuyển.

Phụ huynh đang dành sự quan tâm rất lớn cho con trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong ảnh phụ huynh đưa đón thí sinh sau buổi thi chiều 6-6. Ảnh: Công Nghĩa

Theo Sở Giáo dục và đào tạo, trong buổi thi chiều 6-6, có thêm 58 thí sinh bỏ thi, nâng tổng số thí sinh bỏ thi so với số đăng ký ban đầu lên 1.359 thí sinh.

Sáng mai 7-6, thí sinh sẽ thi môn cuối cùng là Ngữ văn với thời gian 120 phút bằng hình thức tự luận. Thí sinh cần có mặt trường thi trước lúc 7h 30 phút. Thời gian phát đề của môn Ngữ văn là 7h 55 phút và tính giờ làm bài từ 8h     

     Công Nghĩa 

Tin xem nhiều