Báo Đồng Nai điện tử
En

Ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên tại huyện Trảng Bom

Bích Nhàn
18:06, 24/06/2024

(ĐN) - Chiều 24-6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đã ghi nhận 1 bệnh nhân đậu mùa khỉ tại huyện Trảng Bom. Đây là ca bệnh đầu tiên trên huyện Trảng Bom và là ca thứ 4 của Đồng Nai.

Theo đó, bệnh nhân tên là N.V.L. (giới tính nam, 28 tuổi, ngụ ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3) có kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ vào ngày 23-6. 

Bệnh nhân ghi nhận nhiều nốt mụn mủ trên cơ thể bệnh nhân. Ảnh: Bích Nhàn

Trước đó, ngày 19-6, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất trong tình trạng: sốt cao, xuất hiện một vài nốt mụn có mủ nhiều, rộng khoảng 1cm tại 2 cẳng chân, phân bố nhiều ở khu vực phần dưới 2 đầu gối, lòng bàn tay, bàn chân, sau lưng, mặt và phân bố ít ở cơ quan sinh dục…

Bệnh nhân có tiền sử nhiễm HIV vào khoảng cuối năm 2021, tuy nhiên, đã bỏ điều trị. Trong thời gian nằm viện này, còn phát hiện thêm các nốt giang mai trên người.

Bệnh nhân sống cùng nhà với cha mẹ và chưa ghi nhận người sống chung nhà có biểu hiện bệnh giống với bệnh nhân. Trước tình hình này, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom đã thực hiện các bước xử lý ca bệnh và giám sát cộng đồng.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều