Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự án Đường liên cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1: Gần 1,2 ngàn tỷ đồng giải phóng mặt bằng

Phạm Tùng
16:29, 07/06/2024

(ĐN)- UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi thực hiện Dự án Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng đường liên cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1.

Đường liên cảng huyện Nhơn Trạch sẽ kết nối từ khu công nghiệp Ông Kèo với đường vào cảng Việt Thuận Thành. Ảnh: tư liệu
Đường liên cảng huyện Nhơn Trạch sẽ kết nối từ Khu công nghiệp Ông Kèo với đường vào cảng Việt Thuận Thành. Ảnh: tư liệu

Theo đó, tổng mức đầu tư Dự án Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng đường liên cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1 là gần 1,2 ngàn tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2024-2026.

Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1 là dự án nhóm A, có chiều dài hơn 8,9km được chia làm 2 đoạn gồm: đoạn 1, dài khoảng 6,94km có điểm đầu tuyến tại rạch Ông Mai, xã Phú Đông, điểm cuối tuyến giao với đường Lý Thái Tổ, xã Phú Hữu.

Đoạn 1 có mặt cắt ngang đường rộng 61m; đoạn 2 có chiều dài khoảng 1,97km, điểm đầu giao với đường Lý Thái Tổ, điểm cuối tại vị trí khớp cảng Việt Thuận Thành. Đoạn 2 có mặt cắt ngang đường rộng 45m.

Để thực hiện Dự án Đường liên cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1, huyện Nhơn Trạch sẽ phải thu hồi diện tích đất gần 52 hécta. Về tái định cư, dự án sẽ có khoảng 251 hộ dân phải giải quyết tái định cư. Hiện nay, trên địa bàn huyện Nhơn Trạch có 3 khu tái định cư gồm: Khu tái định cư Phú Đông, Khu tái định cư Phước An và Khu tái định cư Phú Hội đang còn 1.683 lô đất tái định cư, đủ để bố trí cho các hộ dân thuộc dự án.

Theo quy hoạch, tuyến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch có chiều dài hơn 15km, điểm đầu tuyến nối với đường ranh Khu công nghiệp Ông Kèo và điểm cuối tuyến nối với đường vào cảng Việt Thuận Thành. Đây là dự án giao thông quan trọng làm tiền đề cho việc xây dựng và hình thành khu cảng Đồng Nai (sông Đồng Nai) và khu cảng Phú Hữu (đoạn sông Đồng Nai và đoạn sông Lòng Tàu - Nhà Bè) theo quy hoạch.

Tuyến đường này sẽ đảm nhận vai trò kết nối hệ thống cảng theo đường bộ, tăng cường công suất khai thác các cảng, kích thích sự phát triển của địa phương. Đồng thời, kết nối các tuyến đường trong khu vực, tạo sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và khu vực lân cận. Thúc đẩy hình thành các khu dân cư mới ra xa các khu đô thị cũ, thúc đẩy sự phát triển văn hóa, xã hội.

Ngoài ra, việc đầu tư xây dựng tuyến đường này sẽ tạo sức hút đối với nhà đầu tư đến các khu công nghiệp để tạo sự thay đổi nhanh, bền vững cơ cấu kinh tế của huyện Nhơn Trạch nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều