Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng loạt cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi uống Vitamin A

Hạnh Dung
11:49, 04/06/2024

(ĐN) - Sáng 4-6, các trạm y tế trong tỉnh đồng loạt tổ chức cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi uống Vitamin A đợt 1 năm 2024.

Trẻ được uống Vitamin A miễn phí tại trạm y tế phường Tân Phong, thành phố Biên Hoà. Ảnh: Hạnh Dung
Trẻ được uống Vitamin A miễn phí tại Trạm y tế phường Tân Phong, thành phố Biên Hoà. Ảnh: Hạnh Dung

Ghi nhận tại Trạm y tế phường Tân Phong, thành phố Biên Hoà, từ 7 giờ đến 9 giờ sáng có hơn 100 trẻ trong độ tuổi được cha mẹ đưa đi uống Vitamin A.

Trong năm 2024, Trạm y tế phường Tân Phong được phân bổ 4 ngàn liều Vitamin A, chia làm 2 đợt uống vào tháng 6 và tháng 12. Do số lượng trẻ trong độ tuổi trên địa bàn phường đông nên trạm y tế chia làm 3 điểm uống Vitamin A để thuận tiện cho người dân. Đó là điểm uống tại trạm y tế, tại khu phố 9 và khu phố 11.

Bác sĩ Hồ Thị Hồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, Vitamin A tham gia vào quá trình phân chia tế bào giúp trẻ tăng trưởng khỏe mạnh và phát triển bình thường. Thiếu Vitamin A, trẻ sẽ chậm lớn, còi cọc.

Vitamin A còn có vai trò bảo vệ các biểu mô như giác mạc mắt, biểu mô da, niêm mạc khí quản, ruột non và các tuyến bài tiết. Thiếu Vitamin A sẽ khiến biểu mô và niêm mạc bị tổn thương, ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể như tổn thương ở giác mạc mắt có thể dẫn đến mù loà.

Thiếu Vitamin A cũng làm giảm sức đề kháng với bệnh tật, khiến trẻ dễ bị mắc các bệnh nhiễm trùng nặng, đặc biệt là sởi, tiêu chảy và viêm đường hô hấp.

Bổ sung Vitamin A giúp phòng thiếu Vitamin A ở trẻ, từ đó giúp trẻ tăng trưởng, phát triển toàn diện, góp phần tăng cường sức đề kháng, giảm tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ tử vong do các bệnh nhiễm trùng ở trẻ em.

Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, hàng năm có gần 1 triệu trẻ dưới 5 tuổi trong cả nước cải thiện tình trạng thiếu Vitamin A nhờ hoạt động bổ sung Vitamin A. 

Chiến dịch uống Vitamin A đợt 1 năm 2024 kéo dài từ ngày 4 đến 14-6-2024.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều