Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục Thuế Đồng Nai hướng dẫn chính sách ưu đãi thuế đối với hợp tác xã

Ngọc Liên
18:18, 18/06/2024

(ĐN)- Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vừa hướng dẫn thực hiện chính sách ưu đãi về thuế và thực hiện các khoản thu liên quan đến đất đai đối với hợp tác xã (HTX) hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp FDI tháng 3-2024. Ảnh:Ngọc Liên.

Hướng dẫn của Cục Thuế tỉnh đã nêu rõ các chính sách ưu đãi, hỗ trợ về thuế thu nhập, các khoản thu từ đất đối với HTX; điều kiện, trình tự thủ tục kê khai để áp dụng ưu đãi đối với các HTX.

Các ưu đãi tập trung ở các sắc thuế: thu nhập doanh nghiệp; thuế sử dụng đất nông nghiệp; tiền thuê đất, thuê mặt nước được áp dụng đối với các HTX, đặc biệt là HTX hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, ngư, diêm nghiệp cùng với các địa bàn được ưu đãi thuế.

Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nguyễn Văn Viện cho biết, hiện nay, pháp luật hiện hành đã đơn giản hóa về thủ tục, hồ sơ miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước. Theo đó, các thủ tục đề nghị hưởng chính sách ưu đãi về thuế được thực hiện theo nguyên tắc tự kê khai, tự nộp theo quy định, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho HTX được hưởng các chính sách ưu đãi về đất đai của nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển mô hình HTX.

Đến cuối năm 2023, Đồng Nai có 207 HTX và 1 liên hiệp HTX lĩnh vực dịch vụ nông nghiệp. Tỉnh có diện tích đất sản xuất nông nghiệp khoảng 270 ngàn hécta. Thời gian qua, Đồng Nai đã có bước phát triển tích cực trong thực hiện các chương trình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, chế biến nông sản, xây dựng chuỗi liên kết; các mặt hàng nông sản được tiêu thụ tốt hơn, nâng cao giá trị cho nông sản chủ lực của tỉnh.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều