Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi công Trung tâm Kiểm soát không lưu phục vụ sân bay Long Thành và một số sân bay khác

Huy Nam
14:02, 15/02/2024

(ĐN)- Ngày 15-2, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức lễ ra quân đầu năm và khởi công Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (áo dài) trao quà động viên trong lễ ra quân đầu năm.

Đây là công trình hệ thống quản lý không lưu ATM và các hệ thống bảo đảm hoạt động bay hiện đại khác. Đồng bộ cho các cơ sở kiểm soát không lưu như: kiểm soát tiếp cận Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, các đài kiểm soát không lưu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cần Thơ, Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa, Côn Sơn, Rạch Giá, Cà Mau.

Máy móc khởi động tại lễ khởi công Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM.
Máy móc khởi động tại lễ khởi công Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM.

Đặc biệt, Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh bảo đảm cho việc cung cấp dịch vụ kiểm soát tiếp cận cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành khi giai đoạn 1 hoàn thành vào cuối năm 2025.

(Ảnh chụp phối cảnh
Ảnh chụp phối cảnh Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM

Ông Nguyễn Công Long, quyền Tổng giám đốc VATM cho biết, dự án sẽ đáp ứng cung cấp các dịch vụ hoạt động bay như: kiểm soát không lưu, giám sát hoạt động bay, thông tin liên lạc hàng không, quản lý luồng không lưu cho các hoạt động bay dân dụng, vận tải quân sự và các hoạt động bay chuyên dùng khác.

Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM này sẽ thay thế Trung tâm kiểm soát không lưu hiện hữu đã bắt đầu hết tuổi thọ, công nghệ lạc hậu một phần, các hệ thống hạ tầng, trang thiết bị đã bắt đầu xuống cấp.

Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM có tổng mức đầu tư khoảng 1.495 tỷ đồng bao gồm: nhà điều hành Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh với 2 tháp ăng ten tự đứng cao 65 m, nhà trạm kỹ thuật điện, nước và bể nước ngầm.

Huy Nam

Từ khóa:

Hồ Chí Minh

VAT

Tin xem nhiều