Báo Đồng Nai điện tử
En

Vietnam Post và PVcombank ra mắt sản phẩm tín dụng An sinh xã hội

Phương Liễu
19:48, 19/01/2024

(ĐN)- Chiều 19-1, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức hội nghị trực tuyến với sự tham gia của đại diện Bộ LĐ-TBXH, BHXH Việt Nam và bưu điện 28 tỉnh, thành trong cả nước về việc ra mắt sản phẩm tín dụng An sinh xã hội. 

Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Như Thuận chia sẻ thông tin kế hoạch triển khai sản phẩm tín dụng tại hội nghị trực tuyến
Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Như Thuận chia sẻ thông tin kế hoạch triển khai sản phẩm tín dụng tại hội nghị trực tuyến

Tại hội nghị, Vietnam Post và PVcombank (Ngân hàng TMCP Thương mại Đại chúng Việt Nam) đã kết nối, phối hợp ra mắt sản phẩm tín dụng cho vay vốn an sinh xã hội, dành cho 3 đối tượng: người đến tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ năm đóng BHXH (1), người gần đủ tuổi nghỉ hưu và gần đủ năm đóng BHXH (2), người đang tạm dừng đóng BHXH và có người bảo lãnh (3).

Theo đó, 3 nhóm đối tượng trên sẽ được vay vốn từ 50-120 triệu đồng; thời gian vay từ 60-84 tháng với lãi suất ưu đãi; không cần tài sản thế chấp. Trong đó, cho vay với đối tượng nhóm 1 và 2 nhằm mục đích đóng BHXH tự nguyện trong thời gian còn lại để được hưởng lương hưu; còn nhóm 3 cho vay vốn tiêu dùng, sinh hoạt.

Ý nghĩa của việc phối hợp giữa Vietnam Post và Pvcombank là nhằm giữ được người lao động ở lại trong hệ thống an sinh xã hội; hỗ trợ người lao động tiếp cận nguồn tín dụng chính thức, hạn chế đến với "tín dụng đen"; hạn chế tình trạng rút BHXH 1 lần.

Bưu điện tỉnh Đồng Nai là đơn vị đầu tiên trong cả nước được chọn triển khai sản phẩm tín dụng An sinh xã hội, sản phẩm này sẽ được hai đơn vị xúc tiến triển khai ngay trong dịp Tết Nguyên đán này.

Phương Liễu

Tin xem nhiều
Ứng dụng vay online lãi suất ưu đãi gia công dầu xả ifree