Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ, giám sát các vấn đề nóng, bức xúc, nổi cộm

Hồ Thảo
18:38, 25/01/2024

(ĐN) – Chiều 25-1, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường chủ trì hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai chương trình hoạt động năm 2024 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH).

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại  của Quốc hội Vũ Hải Hà; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng; Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà cùng các ĐBQH đơn vị tỉnh Đồng Nai; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Năm 2023, Đoàn ĐBQH tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. 

Đoàn đã thực hiện 5 cuộc giám sát, khảo sát; bên cạnh đó, triển khai ngày càng đạt chất lượng, hiệu quả, thiết thực hoạt động giám sát thường xuyên. 

Đoàn cũng thực hiện 4 cuộc giám sát chuyên đề theo nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tham gia, phối hợp với các đoàn công tác của các cơ quan Quốc hội thực hiện 7 cuộc giám sát, khảo sát tại địa phương.

Đại biểu Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội trao đổi tại hội nghị
Đại biểu Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội trao đổi tại hội nghị

Đặc biệt, các đại biểu trong Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia đầy đủ, xuyên suốt các kỳ họp Quốc hội và dành nhiều thời gian, nghiên cứu, tích cực tham gia trên 76 lượt ý kiến thảo luận ở tổ và hội trường.

Đoàn ĐBQH và các cơ quan của tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên và trách nhiệm. Qua đó, đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động của từng cơ quan theo quy định pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường nhấn mạnh, trong thời gian tới, từng thành viên trong Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ cố gắng nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước phân công; nhất là tiếp tục giữ gìn tư cách, đạo đức, phát huy năng lực, đáp ứng nguyện vọng của cử tri, đóng góp hiệu quả trong thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội, Đoàn ĐBQH. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND tỉnh giám sát các vấn đề nóng, bức xúc, nổi cộm, nhất là các vấn đề liên quan đến kinh tế - xã hội.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng mong muốn, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh tạo điều kiện, hỗ trợ để Đoàn ĐBQH tỉnh, từng ĐBQH tỉnh làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, vì mục tiêu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 và của cả nhiệm kỳ.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều