Báo Đồng Nai điện tử
En

Sắc xuân ở xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của Đồng Nai

Bình Nguyên
14:49, 26/01/2024

Năm 2019, xã Bình Lợi (H.Vĩnh Cửu) về đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của Đồng Nai cũng như của toàn khu vực phía Nam.

Tuyến đường kiểu mẫu tại ấp 3, xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu
Tuyến đường kiểu mẫu tại ấp 3, xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu

Ấn tượng, vào năm đạt xã NTM kiểu mẫu, giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân trên 1ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản của xã trên 157 triệu đồng/ha; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 64 triệu đồng/người/năm, cao hơn hẳn so với mức thu nhập bình quân của tỉnh.

Đến nay, xã Bình Lợi tiếp tục giữ thành tích cao trong hậu xây dựng NTM khi toàn xã hiện có 4 khu dân cư kiểu mẫu (trong khi mục tiêu đề ra mỗi xã NTM kiểu mẫu có 1 khu dân cư kiểu mẫu). Xã cũng đi tiên phong thực hiện các tiêu chí khó như phân loại rác tại nguồn; hiện hầu hết các tuyến đường trên địa bàn xã đều được trồng hoa, được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. 

Du khách Tây đạp xe đạp trên tuyến đường ở xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu
Du khách nước ngoài đạp xe đạp trên tuyến đường ở xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu
 
Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết ở ấp 4 xã Bình Lợi lúc nào có thời gian rảnh là lại ra chăm sóc cho tuyến đường hoa trước nhà vì đây là niềm vui trong cuộc sống
Bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng ấp, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 4, xã Bình Lợi giới thiệu mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom rác tái chế gây quỹ hỗ trợ cho các đối tượng trẻ mồ cô, phụ nữ khó khăn
Vườn bưởi sản xuất theo hướng hữu cơ tại xã Bình Lợi
Vườn bưởi sản xuất theo hướng hữu cơ tại xã Bình Lợi

Bình Nguyên

Tin xem nhiều