Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt thêm đối tượng trong vụ lừa bán hòn đá 'hủy diệt sắt' chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Anh Quân
14:15, 12/01/2024

(ĐN)- Liên quan đến nhóm đối tượng dàn cảnh, lừa bán hòn đá “hủy diệt kim loại sắt”, chiếm đoạt   hơn 2,1 tỷ đồng của vợ chồng ông P.T.N. và bà P.T.M. (quê TP.Hà Nội), ngày 11-1, đối tượng Đào Văn Lắm (30 tuổi, ngụ xã Thới Thạnh, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng Đào Văn Lắm khai nhận hành vi phạm tội
Đối tượng Đào Văn Lắm khai nhận hành vi phạm tội

Cơ quan công an xác định, Lắm (lấy tên giả là Quốc đóng vai cháu của Võ Trung Trực) giúp sức như: lau chùi nhà cửa, bưng bê trái cây, hòn “đá quý”... đặt lên bàn thờ và được Trực trả công 90 triệu đồng.

Sau khi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 2,1 tỷ đồng của vợ chồng ông N., Trực đã đưa cho Nguyễn Thị Tuyết Lan 1,125 tỷ đồng (trong đó có 440 triệu đồng tiền của Lan trả góp chung với ông N.); Nguyễn Thị Hiệp 12 triệu đồng; Trần Thị Hạnh 100 triệu đồng; Lê Hoàng Long (hiện đang bỏ trốn) số tiền 84,5 triệu đồng; Đào Văn Lắm số tiền 90 triệu đồng, số còn lại Trực giữ là 314 triệu đồng. Sau đó, Trực đã đưa cho “vợ” là Trịnh Thị Chi 164 triệu đồng để trả nợ.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ tổng cộng 6 đối tượng gồm: Trực, Hậu, Lan, Hiệp, Chi và Lắm để tiếp tục điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tính đến ngày 11-1, các đối tượng nói trên đã tự nguyện giao nộp số tiền gần 1 tỷ đồng (tiền chiếm đoạt của vợ chồng ông N.) cho cơ quan công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục kêu gọi 2 đối tượng có liên quan đến vụ án là: Trần Thị Hạnh và Lê Hoàng Long (hiện đang bỏ trốn) sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ngoài ra, liên tục trong những ngày qua đã có thêm 3 bị hại ở các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đắk Lắk liên hệ với Công an tỉnh để tố cáo hành vi của nhóm đối tượng đã lừa bán hòn đá "hủy diệt sắt”.

Anh Quân

Tin xem nhiều