Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát thực địa các vướng mắc của Khu công nghiệp Hố Nai

Văn Gia
14:49, 21/12/2023

(ĐN)-Ngày 21-12, đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng làm trưởng đoàn đã khảo sát thực tế tại Khu công nghiệp Hố Nai về tính pháp lý và những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng (trọng tâm là giai đoạn 2).

Đoàn giám sát thực địa tại một vị trí nằm trong quy hoạch khu công nghiệp
Đoàn giám sát thực địa tại một vị trí nằm trong quy hoạch khu công nghiệp

Ngoài việc khảo sát thực tế tại một số vị trí, phạm vi, ranh giới, đoàn khảo sát đã làm việc với chủ đầu tư và các cơ quan chức năng để nghe  báo cáo các thông tin liên quan đến dự án cũng như những khó khăn, vướng mắc hiện đang gặp phải.

Theo Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng, việc khảo sát này là chuẩn bị cho buổi giám sát của HĐND tỉnh đối với UBND tỉnh về dự án Khu công nghiệp Hố Nai, dự kiến sẽ được tổ chức trong thời gian sắp tới.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng cũng đề nghị chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và các đơn vị liên quan, rà soát, có báo cáo đầy đủ các nội dung trong quá trình triển khai thực hiện dự án, những khó khăn, vướng mắc gặp phải, nhất là trong việc giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 để gửi HĐND tỉnh.

Khu công nghiệp Hố Nai được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 1998. Trong đó, giai đoạn 1 là hơn 225ha, tại xã Hố Nai 3 và xã Bắc Sơn (H.Trảng Bom). Giai đoạn 2 của KCN sau đó đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư năm 2006 với với quy mô diện tích 271 ha nằm trên địa bàn xã Bắc Sơn và Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) và P.Phước Tân, P. Long Bình (TP. Biên Hòa).

Giai đoạn 2 của khu công nghiệp cũng đang vướng việc giải phóng mặt bằng, riêng địa bàn TP. Biên Hoà hiện còn hơn 13,5 ha, dự kiến cơ bản hoàn thành trong năm 2024. Trong khi đó, mặt bằng thuộc huyện Trảng Bom có nhiều khó khăn vướng mắc. Doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp kiến nghị tỉnh và các sở, ngành, địa phương tích cực hỗ trợ trong vấn đề này nhằm kịp thời bổ sung diện tích đất sạch, thu hút các dự án đầu tư vào sản xuất, kinh doanh.

Văn Gia

 

Tin xem nhiều