Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 160 công nhân bị 3 doanh nghiệp nợ 4,8 tỷ đồng tiền lương

Lan Mai
07:52, 31/12/2023

(ĐN)- Thông tin từ Sở LĐ-TBXH, đến thời điểm này,  trên địa bàn đang có 3 doanh nghiệp (DN) nợ tiền lương của gần 160 công nhân lao động với số tiền 4,8 tỷ đồng.

Đại diện Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh hỗ trợ tư vấn pháp luật cho công nhân
Đại diện Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh hỗ trợ tư vấn pháp luật cho công nhân

Các DN gồm: Công ty CP Đầu tư LDG, Công ty CP Du lịch Giang Điền và Công ty TNHH Gỗ An Thịnh. Sở LĐ-TBXH đã phối hợp các ngành và địa phương  mời các DN lên làm việc và DN cam kết sẽ trả lương dần cho công nhân, người lao động.

Cũng theo Sở LĐ-TBXH, về lao động tham gia bảo hiểm xã hội tính đến cuối tháng 12-2023 giảm sâu so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, giảm 30 ngàn lao động không quay lại thị trường bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, đến tháng 12-2023, có 28 DN bị giảm đơn hàng khiến 35 ngàn lao động bị ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập.

Từ báo cáo của các DN, hiện đã có gần 1,3 ngàn DN tổ chức đối thoại với công nhân lao động để thông báo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2024 và nắm bắt kiến nghị của người lao động. Sở LĐ-TBXH đang tiếp tục giám sát việc trả lương, thưởng Tết; việc thực hiện các chế độ, chính sách của DN nhằm đảm bảo quyền lợi người lao động trong dịp Tết 2024.

                                                                                                                    Lan  Mai

Tin xem nhiều