Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai được phân bổ 21 ngàn liều vaccine 5 trong 1 miễn phí

Hạnh Dung
17:10, 21/12/2023

(ĐN) - Chiều 21-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai 21 ngàn liều vaccine 5 trong 1 trong Chương trình tiêm chủng mở rộng để tiêm miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Theo BS Phan Văn Phúc, Trưởng Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Đồng Nai là địa phương được phân bổ số lượng vaccine nhiều nhất cả nước trong đợt này, hơn cả TP.HCM (14,4 ngàn liều). Số vaccine này nằm trong số 490,6 ngàn liều vaccine mà Bộ Y tế vừa tiếp nhận từ nguồn viện trợ của Chính phủ Úc.

Vaccine 5 trong 1 là vaccine phòng một số bệnh bắt buộc theo quy định của Bộ Y tế, bao gồm: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi do Hib và viêm màng não mủ do Hib.

Sau khi tiếp nhận vaccine, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ phân bổ cho 11 Trung tâm y tế các huyện, thành phố để triển khai tiêm ngay cho những trẻ đến thời điểm tiêm chủng, tiêm vét cho những trẻ chưa được tiêm.

Thời gian qua, do vướng mắc trong quá trình mua sắm vaccine nên Bộ Y tế không có đủ vaccine 5 trong 1 cũng như các loại vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng để cấp phát cho các địa phương. Điều này dẫn đến các địa phương không có vaccine để tiêm miễn phí cho trẻ trong độ tuổi và không đạt theo kế hoạch đề ra. Về lâu dài, các chuyên gia lo ngại sẽ bùng phát một số loại dịch bệnh trong tương lai do tỷ lệ dân số được tiêm chủng đầy đủ không đảm bảo.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều