Báo Đồng Nai điện tử
En

Cân gian phế liệu, 4 đối tượng bị điều tra

Tố Tâm
11:20, 05/12/2023

(ĐN)- Nhóm đối tượng này đã sử dụng thủ đoạn bơm nước vào két tự chế trên xe để tăng trọng lượng trước khi vào cân xe, sau đó xả bỏ khi vào kho bốc hàng.

Lực lượng công an lấy lời khai của các đối tượng. Ảnh: CTV

Công an H.Trảng Bom cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng gồm: tài xế Nguyễn Văn Bửu (27 tuổi); phụ xe Hoàng Văn Vũ (29 tuổi; tài xế Đàm Cảnh Thành (32 tuổi) cùng ngụ TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) và đối tượng Nguyễn Hữu Hoàn (42 tuổi, ngụ xã Thiện Tân, H.Vĩnh Cửu) để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng

Thông tin ban đầu xác định, vào ngày 24-11, tài xế Bửu điều khiển xe ô tô tải biển số 61C-527.97 cùng phụ xe Vũ và tài xế  Thành điều khiển xe ô tô tải biển số 29H-824.89 đã bơm nước vào két tự chế trên xe để tăng trọng lượng trước khi vào cân xe để bốc hàng.

Sau đó, các đối tượng xả bỏ nước trong két tự chế, cho xe vào bốc sắt phế liệu của Công ty CP thương mại Bách Hóa Xanh (xã Hưng Thịnh, H.Trảng Bom) lên xe rồi cân trọng lượng cả xe và hàng hóa. Bằng thủ đoạn này, các đối tượng chiếm đoạt số phế liệu bằng với trọng lượng nước đã xả ra (khoảng 10 tấn).

Hình ảnh xe tải là phương tiện chở phế liệu trong vụ án
Hình ảnh xe tải là phương tiện chở phế liệu trong vụ án

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận đều là tài xế và phụ xe của Công ty TNHH phế liệu N.L.P. (trụ sở tại đường Đồng Khởi, ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, H.Vĩnh Cửu) do bà Mai Thị Mùi làm giám đốc.

Vào ngày 24-11, các tài xế được ông Hoàn (chồng bà Mùi) phân công điều khiển 2 xe ô tô tải nêu trên đến vận chuyển phế liệu (khung, kệ sắt) từ kho chứa của Công ty CP thương mại Bách Hóa Xanh về bãi tập kết của Công ty TNHH phế liệu N.L.P. tại KP.3A , P. Trảng Dài (TP. Biên Hòa). Quá trình vận chuyển, theo ý kiến chỉ đạo của Hoàn, các đối tượng đã thực hiện hành vi vi phạm nêu trên.

Số phế liệu bị lực lượng công an phát hiện. Ảnh: CTV
Số phế liệu bị lực lượng công an phát hiện. Ảnh: CTV

Do nhận thức được hành vi sai phạm nên chiều ngày 24-11, ông Hoàn đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, cũng trong sáng 24-11, ông Hoàn cũng đã chỉ đạo các tài xế điều khiển 3 xe ô tô tải khác thực hiện hiện hành vi như trên. Tuy nhiên, do biết công an đã kiểm tra, bắt giữ 2 xe ô tô trước đó nên các tài xế đã bỏ xe lại tại bãi phế liệu và trốn khỏi hiện trường.

Hiện Công an huyện đang tiếp tục mở rộng, củng cố hồ sơ để điều tra, xử lý vụ việc.

Tố Tâm

Tin xem nhiều