Báo Đồng Nai điện tử
En

7 phạm nhân được đề nghị xét giảm án, tha tù trước thời hạn

Long Nguyễn
19:35, 14/12/2023

(ĐN) - Ngày 14-12, Đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh chủ trì buổi họp Hội đồng xét giảm án cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ công an các địa phương dịp cuối năm 2023.

Đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh chủ trì buổi họp

Tại buổi họp, các thành viên Hội đồng xét giảm án đã phân tích hành vi phạm tội của từng phạm nhân cũng như quá trình lao động, cải tạo, chấp hành nội quy của Trại tạm giam và nhà tạm giữ để có cơ sở xem xét đề nghị giảm án theo đúng quy định.

Qua họp xét, Hội đồng xét giảm án Công an tỉnh đề nghị xem xét, quyết định giảm án, tha tù trước thời hạn cho 7/9 phạm nhân.

Đây là các phạm nhân đã chấp hành được 1/2 thời gian trở lên, phạm tội lần đầu, vi phạm ít nghiêm trọng, có mức án từ 1 năm đến 5 năm tù và đã được xét giảm án 1 lần.

Phát biểu tại buổi họp, đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ công an các địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác quản lý tạm giữ, tạm giam; thường xuyên kiểm tra thực tế các buồng giam giữ, khu giam giữ và hồ sơ, sổ sách, tài liệu về công tác quản lý giam giữ; tăng cường công tác quản lý can phạm nhân trong quá trình giam, giữ, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ việc đột xuất, bất ngờ xảy ra trong quá trình tổ chức thi hành tạm giữ, tạm giam, tránh để phạm nhân bỏ trốn như vụ việc tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) vừa qua.

Long Nguyễn

Tin xem nhiều