Báo Đồng Nai điện tử
En

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành giáo dục vùng Đông Nam bộ và Cần Thơ

Công Nghĩa
15:13, 09/11/2023

(ĐN)- Sáng 9-11, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục vùng Đông Nam bộ và TP.Cần Thơ với chủ đề “Khai thác dữ liệu - kiến tạo giá trị”.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai Võ Ngọc Thạch (thứ 2 từ phải qua) cùng ký cam kết thúc đẩy chuyển đổi số vùng Đông Nam bộ (Ảnh: Sở GD-ĐT Đồng Nai)

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các sở GD-ĐT: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.Cần Thơ; các trường phổ thông, trường đại học và nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục.

Tại hội thảo, đại diện các sở GD-ĐT, các chuyên gia giáo dục và công nghệ giáo dục đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số giáo dục như: Xây dựng, quản trị, chuẩn hóa dữ liệu phục vụ quản lý, dạy và học. Chú trọng công tác khai thác, phân tích các dữ liệu để tạo ra giá trị mới cho giáo dục, nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu và các chuyên gia giáo dục cũng nêu các giải pháp trong đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Đây được xem là một trong những yếu tố rất quan trọng để thực hiện thành công chiến lược chuyển đổi số trong giáo dục không chỉ ở vùng Đông Nam bộ mà trên cả nước. 

Tại hội thảo, sở GD-ĐT: TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh đã ký kết hợp tác triển khai các giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm mục tiêu xây dựng thành công mô hình giáo dục thông minh và phát triển xã hội số trong lĩnh vực giáo dục.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều