Báo Đồng Nai điện tử
En

Đơn xin thôi học trên mạng xã hội không phải của học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến tại Đồng Nai

Công Nghĩa
12:10, 09/11/2023

(ĐN) - Những ngày qua, trên mạng xã hội đăng tải lá đơn xin thôi học của một học sinh trình bày là có cha làm việc tại Đồng Nai qua đời vì tai nạn giao thông vào tháng 6-2023. Sự việc này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Thậm chí đã có mạnh thường quân liên hệ xin được hỗ trợ cho học sinh này tiếp tục học tập.

Lá đơn xin thôi học lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua
Lá đơn xin thôi học lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua

Học sinh đứng tên trong lá đơn xin phép thôi học này là em Phan Ngọc Chúc, lớp 10A6, Trường THPT Nguyễn Khuyến, do thầy Nguyễn Trọng Phúc làm chủ nhiệm. Trong đơn, em Phan Ngọc Chúc có trình bày “do cha mẹ làm ở Đồng Nai bị tai nạn giao thông không qua khỏi vào tháng 6-2023. Nhà chỉ có em và anh trai, em không có điều kiện để tiếp tục học nữa”.

Qua xác minh tại Sở GD-ĐT, Đồng Nai chỉ có 1 Trường THPT Nguyễn Khuyến (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa). Tuy nhiên, Ban giám hiệu Trường THPT  Nguyễn Khuyến cho biết, nhà trường không có học sinh nào tên là Phan Ngọc Chúc học ở lớp 10A6 như trong đơn trình bày, trường cũng không nhận được lá đơn xin nghỉ học nào của học sinh trong những ngày qua. Trong trường hợp có học sinh hoàn cảnh khó khăn như trên, trường sẵn sàng hỗ trợ để học sinh vượt qua khó khăn tiếp tục học tập.

Còn qua xác minh tại một số Trường THPT Nguyễn Khuyến tại TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu…, các trường này đều cho biết không có trường hợp học sinh nào hoàn cảnh như trên. 

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook, Zalo đăng tải thông tin, hình ảnh không có thật về những hoàn cảnh bất hạnh để lừa đảo quyên góp từ thiện. Do đó, người dân cần thận trọng, xác minh kỹ thông tin trước khi chuyển tiền vào những tài khoản giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều