Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình “Tiếp sức Nhà nông” hỗ trợ vốn vay cho 40 nông dân H.Cẩm Mỹ

Bình Nguyên
12:42, 06/11/2023

(ĐN) - Ngày 5-11, Báo Tuổi Trẻ và Công ty CP GREENFEED Việt Nam (TP.HCM) phối hợp cùng Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức lễ trao vốn Chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” tại H.Cẩm Mỹ.

Ông Phùng Bửu Quang, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam, chi nhánh Đồng Nai (bìa trái) trao vốn cho nông dân khó khăn tại H.Cẩm Mỹ. Ảnh: NV

Chương trình hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong thời gian 2 năm với tổng kinh phí 920 triệu đồng, bao gồm 800 triệu đồng tiền mặt và chi phí hỗ trợ thức ăn chăn nuôi trị giá 120 triệu đồng cho 40 hộ nông dân của 2 xã Xuân Đông và Lâm San thuộc H.Cẩm Mỹ. Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng quyết tâm vươn lên tự chủ kinh tế, cải thiện cuộc sống.

Ngoài ra, chương trình cũng tuyên dương và trao phần thưởng và quà tặng cho 40 em học sinh, sinh viên có thành tích học tốt và là con em các hộ nông dân trên địa bàn H.Cẩm Mỹ tham gia chương trình với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng.

Chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” khởi động từ năm 2010, thông qua hỗ trợ vốn vay, chi phí sản phẩm thức ăn chăn nuôi và đào tạo kỹ năng chăn nuôi, giúp cải thiện sinh kế cho hơn 2,5 ngàn hộ nông dân tại 24 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Trong đó, tỷ lệ phụ nữ tham gia chương trình chiếm 95%. Đa số các hộ được trợ vốn đã và đang làm ăn có hiệu quả với tỷ lệ hoàn vốn đạt trên 94%.

Chia sẻ về chương trình Tiếp Sức Nhà Nông, ông Lý Anh Duy Quang, Thành viên HĐQT Tập đoàn GREENFEED kiêm Giám đốc cấp cao Phát triển bền vững - Thương hiệu cho biết: “Xuyên suốt 14 năm triển khai chương trình, chúng tôi hạnh phúc khi đã góp phần cải thiện cuộc sống của hàng nghìn nông dân Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ tại khu vực nông thôn.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều