Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt nhóm chuyên cướp giật tài sản

Trần Danh
10:53, 29/11/2023

(ĐN)- Ngày 29-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa cho biết đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Các đối tượng trong nhóm chuyên cướp giật được hình ảnh camera an ninh ghi lại và tang vật thu giữ (ảnh nhỏ). Ảnh: CTV
Các đối tượng trong nhóm chuyên cướp giật được hình ảnh camera an ninh ghi lại và tang vật thu giữ (ảnh nhỏ). Ảnh: CTV

Nhóm đối tượng này gồm 3 nam, 1 nữ (trong đó 2 đối tượng mới 15 tuổi và 2 đối tượng còn lại hơn 20 tuổi) đã thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Trước đó, chiều 28-11, sau nhiều ngày đeo bám, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng trên tại một phòng trọ ở KP.3, P.Long Bình (TP.Biên Hòa). Tại thời điểm bị bắt, lực lượng công an đã thu giữ trong người các đối tượng này 2 chiếc điện thoại vừa cướp giật của người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Bước đầu tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do không có việc làm, sống lang thang, nghiện ma túy và thường xuyên chơi game nên bàn nhau đi cướp giật tài sản (chủ yếu là điện thoại của người dân sơ hở) để bán lấy tiền tiêu xài.

Các đối tượng thường chở nhau trên xe máy dọc theo các tuyến đường ở TP.Biên Hòa khi phát hiện có người dân sơ hở trong việc sử dụng điện thoại là áp sát giật. Quá trình gây án, các đối tượng bố trí xe chạy phía sau để cản địa.

Với thủ đoạn này, chỉ trong hơn 1 tháng, các đối tượng đã thực hiện hơn chục vụ cướp giật  điện thoại của người dân. Quá trình điều tra, lực lượng công an cũng đã thu giữ nhiều điện thoại là tang vật trong các vụ cướp giật.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Biên Hòa tiếp tục mở rộng điều tra.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều