Báo Đồng Nai điện tử
En

Xác định vị trí di dời tạm các bè cá của 20 hộ dân để phục vụ thi công cầu Thống Nhất

Phạm Tùng
17:44, 09/10/2023

(ĐN)- Ngày 9-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị để nghe báo cáo việc xử lý di dời các bè cá để thi công cầu Thống Nhất thuộc dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh - chủ đầu tư dự án, đến nay, cả 5 gói thầu xây lắp chính (2 gói xây dựng cầu và 3 gói xây dựng đường) đều đã được triển khai thi công. Trong đó, đối với hạng mục cầu Thống Nhất đang thi công cọc khoan nhồi các trụ T4, T5 và T6.

Về công tác giải phóng mặt bằng, đến nay, đơn vị đã nhận được phần mặt bằng của 47/380 trường hợp để phục vụ công tác thi công. Tuy nhiên, việc di dời các bè nuôi cá của 20 hộ dân trong khu vực dự án để thi công cầu Thống Nhất vẫn chưa được xử lý.

Thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, TP.Biên Hòa và các đơn vị liên quan cũng đã tiến hành khảo sát các vị trí để thực hiện di dời các bè nuôi cá này. Thế nhưng, kết quả khảo sát cho thấy không có vị trí nào thích hợp.

Chính vì vậy, các đơn vị đã thống nhất đề xuất UBND tỉnh thực hiện phương án di dời tạm các bè nuôi cá. Vị trí di dời tạm được đề xuất nằm trong đoạn sông Cái khu vực từ cầu Hiệp Hoà đến cù lao Cỏ. Để hỗ trợ các hộ dân, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cũng sẽ vận động các nhà thầu đóng các trụ sắt để cố định các bè cá tại khu vực di dời tạm.

UBND tỉnh yêu cầu phải hoàn thành việc di dời các bè cá trong khu vực thi công cầu Thống Nhất trong tháng 10-2023. Ảnh: Phạm Tùng

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho rằng, công trình cầu Thống Nhất thuộc dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa là công trình trọng điểm của tỉnh nên việc di dời các bè cá là bắt buộc phải làm. Các đơn vị liên quan phải hoàn thành việc di dời các bè cá này trong tháng 10-2023. Do đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh phối hợp với Sở GT-VT và các đơn vị liên quan khảo sát, xác định chính xác các vị trí để di dời tạm các bè cá. Đồng thời, vận động các nhà thầu thi công việc đóng cọc để hỗ trợ người dân cố định các bè cá tại vị trí di dời tạm.

TP.Biên Hòa xây dựng kế hoạch di dời các bè cá cũng như phối hợp với các cơ quan liên quan để đối thoại, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện di dời để thực hiện công trình vì lợi ích chung của cộng đồng.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều