Báo Đồng Nai điện tử
En

Xã Gia Tân 1 phát động phong trào ‘Nhà tôi có bình chữa cháy’

Hữu Thắng
14:40, 02/10/2023

(ĐN)- Sáng 2-10, UBND xã Gia Tân 1, H.Thống Nhất tổ chức lễ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Sau xã Gia Tân 1, H.Thống Nhất sẽ nhân rộng triển khai đồng loạt ở các xã, thị trấn trên địa bàn.

Chủ tịch UBND xã Gia Tân 1 Nguyễn Phương Hưng tặng bình chữa cháy cho người dân
Chủ tịch UBND xã Gia Tân 1 Nguyễn Phương Hưng tặng bình chữa cháy cho người dân

Tại lễ phát động, lãnh đạo địa phương kêu gọi 100% cán bộ, đảng viên trong toàn xã, các đơn vị, công ty, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, cơ sở sản xuất kinh doanh, buôn bán và toàn thể người dân trên địa bàn xã phải tự trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy trong nhà để kịp thời xử lý nhanh nhất sự cố cháy, nổ xảy ra, tránh thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời vận động người thân, bạn bè, hàng xóm trang bị bình chữa cháy; thường xuyên tự kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong gia đình, tích cực tham gia mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Địa phương đưa chỉ tiêu mỗi gia đình tự trang bị 1 bình chữa cháy vào bình xét danh hiệu thi đua của các cơ quan, đơn vị, ấp, của cán bộ, đảng viên, tiêu chí đánh giá gia đình văn hóa cuối năm 2023 và gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện công  tác phòng cháy, chữa cháy.

Theo chỉ tiêu được giao đến ngày 31-12-2023, 100% hộ dân trên địa bàn huyện đều có bình chữa cháy trong nhà và được tập huấn kiến thức về phòng cháy, chữa cháy.

Hữu Thắng

Tin xem nhiều