Báo Đồng Nai điện tử
En

Theo dõi sát diễn biến sức khỏe những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ

Bích Nhàn
13:49, 12/10/2023

(ĐN)-Ngày 12-10, bác sĩ Đậu Ngọc Trung, Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa cho hay, 5 người trong gia đình bệnh nhân P.Q.T (33 tuổi, ngụ tại phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa) được trạm y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày để phát hiện kịp thời nếu mắc bệnh. Hiện tại, sức khỏe của cả gia đình bệnh nhân này vẫn ổn, không phát hiện bất thường.

Trung tâm Y tế  TP.Biên Hòa và Trạm y tế P.Long Bình Tân phun khử trùng khu vực bệnh nhân T. sinh sống
Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa và Trạm y tế P.Long Bình Tân phun khử trùng khu vực bệnh nhân T. sinh sống

Ngay sau khi bệnh nhân T. có kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ (8-10), Trung tâm Y tế  TP. Biên Hòa và Trạm y tế đã phun khử trùng toàn bộ khu vực nhà và xung quanh nơi ở của bệnh nhân.

Để phòng ngừa dịch lan rộng, Trung tâm Y tế  TP.Biên Hòa đã chỉ đạo 30 Trạm y tế phường, xã tăng cường công tác truyền thông về bệnh đậu mùa khỉ cho người dân; chuẩn bị hóa chất, vật tư, trang thiết bị, nhân lực thường trực liên tục để tăng cường công tác giám sát để phát hiện và xử lý kịp thời, không để dịch lây lan.

Đối với khối điều trị, Trung tâm cũng yêu cầu tăng cường công tác sàng lọc những trường hợp nghi ngờ hay có triệu chứng của bệnh thì lấy mẫu làm xét nghiệm và tạm thời hướng dẫn, khuyến cáo người nghi mắc bệnh cách ly kịp thời, hạn chế lây lan.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều