Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống mua bán người

Trần Danh
11:45, 02/10/2023

(ĐN) - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức vừa ký văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống mua bán người và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trên địa bàn Đồng Nai.

Cán bộ Công an tỉnh làm việc với nhóm đối tượng trong đường dây mua bán người bị phát hiện, bắt giữ vào giữa năm 2022
Cán bộ Công an tỉnh làm việc với nhóm đối tượng trong đường dây mua bán người bị phát hiện, bắt giữ vào giữa năm 2022

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý an ninh trật tự trên địa bàn để phòng, chống mua bán người; quan tâm hơn nữa việc phòng, chống mua bán người xảy ra trong nước, khu vực nội địa; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống mua bán người.

Tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện các chương trình, chính sách về kinh tế, xã hội cho các vùng kinh tế khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp người dân cải thiện cuộc sống để tránh bị mua bán.

Đối với các địa phương cần quan tâm thực hiện hiệu quả và nhân rộng các mô hình tiếp nhận và hỗ trợ các nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng.

Đối với lực lượng công an chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm trấn công trấn áp tội phạm mua bán người trên phạm vi toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, lực lượng công an phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống mua bán người để người dân nêu cao cảnh giác. Ngoài ra, lực lượng công an tổ chức tiếp nhận, hỗ trợ các nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng; truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người và Ngày Toàn dân phòng, chống mua bán người vào ngày 30-7 hàng năm...

Trần Danh

Tin xem nhiều