Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành công an tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho người dân

Trần Danh
11:53, 10/10/2023

(ĐN)- Ngày 10-10, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến về chuyển đổi số trong lực lượng Công an nhân dân lần thứ 2. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo về chuyển đổi số Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Theo Bộ Công an, từ năm 2022, Bộ Công an quyết định lấy ngày 10-10 là ngày chuyển đổi số trong lực lượng Công an nhân dân. Hoạt động này đã giúp cho dịch vụ công của lực lượng công an ngày càng đi vào thực tế, giúp giảm thiểu các thủ tục về giấy tờ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận, giải quyết các thủ tục một cách thuận tiện.

Đến nay, sau 1 năm triển khai chuyển đổi số, 100% công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023. Công an các đơn vị, địa phương đã bám sát các nhiệm vụ được giao, các cán bộ chiến sĩ đã thống nhất về nhận thức và tầm quan trọng của chuyển đổi số.

Chuyển đổi số đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về việc giải quyết các thủ tục hành chính như: thủ tục làm hộ chiếu, Đề án 06 về cấp thẻ căn cước công dân, quản lý cư trú... Trong 1 năm qua, ngành công an đã triển khai được 224 dịch vụ công trực tuyến đến với người dân.

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số còn chậm tiến độ. Việc sử dụng thông tin giữa các bộ ngành chưa thống nhất. Bên cạnh đó một số đơn vị chưa đảm bảo về hạ tầng thiết bị...

Phát biểu tại hội nghị, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ công an nhấn mạnh, đây là thời điểm để các cán bộ, chiến sĩ trong ngành công an phải nhìn lại những kết quả đã đạt được và tiếp tục phấn đấu, tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ về chuyển đổi số.

Đại biểu xem phim tư liệu về chuyển đổi số
Đại biểu xem phim tư liệu về chuyển đổi số

Đại tướng Tô Lâm cho rằng, hiện còn rất nhiều thủ tục hành chính gây phiền hà, mất rất nhiều thời gian, công sức của người dân. Trong ngành công an cũng có không ít thủ tục hành chính còn vướng mắc cần phải tháo gỡ. Để thực hiện tốt việc này trông chờ rất nhiều vào sự nỗ lực của từng cán bộ, chiến sĩ trong việc triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số. 

Thời gian tới, công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, đặc biệt là vai trò, vị trí của lực lượng công an trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số Bộ Công an. Các cán bộ, chiến sĩ phải xác định việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số là thường xuyên, liên tục.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều