Báo Đồng Nai điện tử
En

Ghi nhận ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Biên Hòa

Bích Nhàn
21:39, 11/10/2023

(ĐN)- Ngày 11-10, theo Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa, thành phố đã ghi nhận 1 trường hợp nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại KP.Long Điền, P.Long Bình Tân.

Theo đó, nam bệnh nhân là P.Q.T. (33 tuổi) làm nghề kinh doanh tự do (thợ chụp hình). Bệnh nhân đang trong tình trạng viêm kết mạc mắt, các vết tổn thương da còn chảy dịch ở mặt, tay, bộ phận sinh dục, không sốt, không ho. Ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ.

Từ ngày 1-10, bệnh nhân bắt đầu khởi phát các tổn thương da, phát ban dạng mủ, kích thước không đều tại vùng cơ quan sinh dục, sau đó lây lên tay, chân, đầu mặt, vùng thân mình. Các tổn thương da ngày càng nhiều và bệnh nhân còn có các biểu hiện khác như: ngứa, loét miệng, đau họng khi nuốt, nổi hạch nách và bẹn…

Ngày 3-10, bệnh nhân đã đi khám tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM và được lấy mẫu xét nghiệm đậu mùa khỉ và HIV.

Từ khi khởi phát bệnh đến ngày 7-10, bệnh nhân ở nhà, trong phòng riêng; không đi làm trong vòng 1 tháng nay nên chỉ tiếp xúc với những người thân trong gia đình.

Vào ngày 8-10, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phát hiện và xử lý ổ dịch liên quan đến bệnh nhân này. Theo đó, hướng dẫn bệnh nhân cách ly tại nhà, xử lý môi trường xung quanh nhà bệnh nhân…

Đại diện Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa nhận định, đây là bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên của P.Long Bình Tân. Dù từ khi khởi phát bệnh, bệnh nhân T. hạn chế đi lại và tiếp xúc nhưng trong thời gian chưa biểu hiện bệnh, bệnh nhân có tiếp xúc với người nhà nên nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều