Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai ủng hộ Trường cao đẳng Lilama 2 mở rộng quy mô đào tạo

Hải Yến
17:41, 17/10/2023

(ĐN)- Chiều 17-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến thăm và làm việc với Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 (Trường cao đẳng Lilama 2).

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh tham quan Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh tham quan Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2

Cùng đi có Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; Ủy viên Ban  TVTU, Bí thư huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và lãnh đạo các sở, ngành  trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, Trường cao đẳng Lilama 2 đã kiến nghị với lãnh đạo tỉnh một số nội dung: Triển khai kịp thời việc ký hợp đồng đặt hàng đào tạo đối với các chương trình chất lượng cao cho con em của tỉnh Đồng Nai với nhà trường, nhằm góp phần cung cấp nguồn nhân lực trong lĩnh vực: Điện, Cơ điện tử, Cơ khí chính xác, tự động hoá, Viễn thông, Công nghiệp 4.0…; có cơ chế tài chính hỗ trợ đào tạo cho con em trên địa bàn tỉnh Đồng Nai để được đào tạo các ngành nghề trong lĩnh vực hàng không; làm việc và thống nhất với ACV trong việc tiếp nhận sinh viên của Đồng Nai đã được đào tạo đủ điều kiện, được tuyển dụng vào làm việc ở Sân bay quốc tế Long Thành; hỗ trợ trường có điều kiện tham gia hỗ trợ chuyển giao đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Đức cho các trường trên địa bàn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc với Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc với Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao quá trình phát triển, đào tạo, quá trình tự chủ hơn 10 năm của Trường cao đẳng Lilama 2. Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, hoạt động đào tạo nhân lực của nhà trường phù hợp với định hướng phát triển của Đồng Nai, đồng thời mong muốn trường mở rộng quy mô đào tạo để đáp ứng yêu cầu đổi mới mô hình tăng trưởng của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh ủng hộ các đề xuất của nhà trường và đề nghị UBND tỉnh, các sở ngành phối hợp, tháo gỡ khó khăn cho nhà trường.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức về học nghề cho thanh niên; tiếp tục rà soát về đặt hàng đào tạo cho Trường cao đẳng Lilama 2; hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; chú ý hỗ trợ kinh phí học nghề cho bộ đội xuất ngũ, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao laptop cho sinh viên
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao laptop cho sinh viên

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành quan tâm, hỗ trợ nhà trường trong công tác phát triển Đảng, đặc biệt là phát triển Đảng trong sinh viên. Trường cao đẳng Lilama 2 cần quan tâm, lựa chọn những nhân tố xuất sắc, có lý tưởng, hoài bão để phát triển Đảng trong sinh viên.

Dịp này, nhà trường đã trao 25 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng và 5 laptop cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hải Yến

 

Tin xem nhiều