Báo Đồng Nai điện tử
En

31 hộ chưa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ dự án Đường ven sông Đồng Nai

Hoàng Lộc
12:48, 25/10/2023

(ĐN) - Sáng 25-10, Thường trực HĐND tỉnh đã đi khảo sát dự án Đường ven sông Đồng Nai kết nối TP.Biên Hòa với  H.Vĩnh Cửu và địa điểm bố trí tái định cư dự án.

Người dân trao đổi với đoàn giám sát
Người dân trao đổi với đoàn giám sát

Đoàn đã đi khảo sát các vị trí: khu vực thu hồi đất của nhà dân gần chân cầu Hóa An; khu vực đất thuộc quyền quản lý của Bộ Quốc Phòng nhưng trong phạm vi dự án chưa hoàn thành bàn giao; khu vực chưa phê duyệt phương án bồi thường; khu vực đang đổ đá mi. Ngoài ra, đoàn cũng đến khảo sát khu tái định cư cho người dân thuộc diện di dời để triển khai dự án cũng nằm trên địa bàn P.Bửu Long.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, dự án trên được HĐND tỉnh thông qua quyết định chủ trương đầu tư năm 2019 do UBND TP.Biên Hòa làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô dài 5,2km với tổng mức đầu tư 1.339 tỷ đồng; khởi công công trình ngày 25-12-2021 và thời gian thực hiện tối đa 5 năm kể từ khi bố trí vốn thực hiện dự án. Hiện dự án triển khai thi công đạt gần 50%.

Khu đất dành bố trí tái định cư cho người dân dự án Đường ven sông Đồng Nai
Khu đất dành bố trí tái định cư cho người dân dự án Đường ven sông Đồng Nai

Dự án có 274/545 hộ gia đình thuộc diện giải tỏa trắng. Đến nay, UBND TP.Biên Hòa đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho 514 hộ và 12 tổ chức với kinh phí khoảng 759 tỷ đồng; chi trả cho 462 hộ dân và tổ chức với số tiền khoảng 650 tỷ đồng đạt tỷ lệ 85,6%. Còn lại 31 hộ chưa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ với kinh phí khoảng 20 tỷ đồng.

Chiều nay, HĐND tỉnh làm việc với các biên liên quan về công tác bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều