Báo Đồng Nai điện tử
En

Vườn Quốc gia Cát Tiên tái thả thành công 3 tê tê Java về rừng

Vy Trần 
19:41, 01/09/2023

(ĐN)- Đêm 30-8, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Vườn Quốc gia Cát Tiên kết hợp tổ chức Save Vietnam's Wildlife hoàn thành chuyến đi vào lõi rừng để tái thả thành công 3 cá thể tê tê Java trở về tự nhiên.

Tái thả tê tê luôn phải tiến hành vào buổi tối, để tê tê có thời gian thích ứng, không bị sốc môi trường.
Tái thả tê tê luôn phải tiến hành vào buổi tối, để tê tê có thời gian thích ứng, không bị sốc môi trường.

3 cá thể tê tê Java đều đạt điều kiện sức khỏe và dịch tễ để tái thả về rừng. Cả 3 đều do kiểm lâm các tỉnh bàn giao lại, gồm: 1 cá thể từ xã Thanh Sơn, H.Định Quán (Đồng Nai), 1 cá thể từ H.Đức Trọng (Lâm Đồng) và 1 cá thể từ TP.Phan Thiết (Bình Thuận).

Tái thả tê tê luôn phải chọn xuất phát lúc trời tối để phù hợp với tập tính của loài này. Khi mở nắp lồng, tê tê có thể đi ngay và có thời gian cả một đêm để làm quen với sinh cảnh xung quanh, tránh cho chúng khỏi mất sức, mất nước và bị sốc trước môi trường mới.

Chuyến tái thả 3 tê tê Java đợt này có sự giám sát, hỗ trợ của cán bộ kiểm lâm Chìu Văn Hai, người từng bị các đối tượng vi phạm đả thương trong vụ việc săn bắn động vật hoang dã trái pháp luật hồi đầu tháng 3-2023.
Chuyến tái thả 3 tê tê Java đợt này có sự giám sát, hỗ trợ của cán bộ kiểm lâm Chìu Văn Hai (trái), người từng bị các đối tượng vi phạm đả thương trong vụ việc săn bắn động vật hoang dã trái pháp luật hồi đầu tháng 3-2023.

Hàng năm, Vườn Quốc gia Cát Tiên tiếp nhận cứu hộ trên 200- 300 cá thể động vật hoang dã từ nhiều nguồn: người dân chủ động giao nộp, kiểm lâm Đồng Nai và các tỉnh bàn giao sau những đợt thu hồi từ nguồn săn bắt, vận chuyển và mua bán trái pháp luật.

Vy Trần

Tin xem nhiều