Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ đầu tháng 9, khách hàng được vay ngân hàng này trả nợ ngân hàng khác

Hải Quân
08:40, 02/09/2023

* Quy định mới về vay vốn online

(ĐN) - Từ đầu tháng 9-2023, Thông tư số 06/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam (gọi tắt là Thông tư 06) sẽ có hiệu lực. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN của NHNN Việt Nam quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Hoạt động giao dịch tại một chi nhánh ngân hàng thương mại ở TP.Biên Hòa. (Ảnh: Hải Quân)
Hoạt động giao dịch tại một chi nhánh ngân hàng thương mại ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Quân

Thông tư 06 bổ sung về cho vay bù đắp tài chính, trong đó bao gồm cả cho vay bù đắp cho hoạt động kinh doanh và đời sống xã hội. Điều này có nghĩa khách hàng được vay ngân hàng này để trả nợ ngân hàng khác đối với cả nhu cầu đời sống, thay vì chỉ khoản vay phục vụ hoạt động kinh doanh như trước đây. Tác động này rất lớn ở góc độ người đi vay, cho phép họ có thể lựa chọn tổ chức tín dụng có lãi suất thấp hơn, dịch vụ tốt hơn và gia tăng quyền lợi khác trong hoạt động đi vay vốn.

Thông tư 06 bổ sung thêm quy định về hoạt động cho vay bằng phương tiện điện tử. Trong đó, dư nợ vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống không vượt quá 100 triệu đồng tại một tổ chức tín dụng.

Từ ngày 1-9, Khách vay online có thể vay vốn online tối đa 100 triệu đồng đối với nhu cầu phục đời sống tại một ngân hàng theo Thông tư 06. (Ảnh minh họa: Hải Quân)
Từ ngày 1-9, Khách vay online có thể vay vốn online tối đa 100 triệu đồng đối với nhu cầu phục đời sống tại một ngân hàng theo Thông tư 06. Ảnh minh họa: Hải Quân

NHNN Việt Nam quy định cho phép các ngân hàng triển khai xác thực khách hàng điện tử (eKYC) với khách hàng vay vốn, dựa trên việc khai thác dữ liệu định danh cá nhân được xác thực bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước công dân hoặc bởi tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử theo quy định của pháp luật về định danh và xác thực điện tử.

Hải Quân

Tin xem nhiều