Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượng khách đi xe, tàu hỏa tăng nhẹ trong ngày đầu tiên dịp nghỉ lễ 2-9

An Nhơn
17:45, 01/09/2023

(ĐN) - Chiều 1-9, theo đại diện các bến xe, nhà ga đóng trên địa bàn tỉnh, lượng khách đi lại trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 có tăng hơn so với ngày thường.

Hành khách đi xe tại Bến xe Biên Hòa vào trưa 1-9
Hành khách đi xe tại Bến xe Biên Hòa vào trưa 1-9

Phó giám đốc bến xe Biên Hòa (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) Hồ Đắc Phúc cho biết, trong ngày 1-9 tại Bến xe Biên Hòa có gần 500 khách đi các tuyến xe liên tỉnh và hơn 2 ngàn khách đi các tuyến xe buýt (tăng khoảng 15% so với ngày thường). Trong đó, số lượng khách đi về các tuyến miền Tây tăng khoảng từ 10-15 %, đi các tỉnh Tây Nguyên tăng khoảng từ 15-20%.

Hành khách đi xe tại Bến xe Đồng Nai vào chiều 1-9
Hành khách đi xe tại Bến xe Đồng Nai vào chiều 1-9

Ông Phùng Văn Khương, đại diện Bến xe Đồng Nai cho hay, từ chiều tối 31-8 đến ngày 1-9, lượng hành khách đến Bến xe Đồng Nai để đón xe về quê hoặc đi chơi, du lịch đông đúc, nhộn nhịp hơn so với ngày thường. Riêng trong chiều tối 31-8 đã có khoảng 500 lượt khách đi xe tại Bến xe Đồng Nai (tăng khoảng 50% so với ngày thường và tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2022); trong đó, phần lớn lượng khách tập trung đi các tuyến gần như các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên.

Đông hành khách đang đợi để đi tàu tại ga Biên Hòa
Đông hành khách đang đợi để đi tàu tại ga Biên Hòa

Theo bà Vương Thúy Hằng, Phụ trách Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt và dịch vụ tổng hợp Biên Hòa (Ga Biên Hòa), ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hàng ngày, Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ. Tuy nhiên, lượng hành khách đi tàu trong chiều tối 31-8 và ngày 1-9 chỉ tăng khoảng từ 20-30% so với ngày thường. Hiện nhiều vé đi tàu những ngày nghỉ lễ vẫn còn trống.

Đại diện các bến xe trên địa bàn tỉnh cho biết, ngoài đầu tư chất lượng phương tiện, các nhà xe còn chú trọng đến việc phục vụ đưa, đón hành khách tận nhà. Do đó, lượng khách đến các bến xe trong các dịp lễ, Tết những năm gần đây không còn đông đúc dẫn đến tình trạng chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự như trước đây.

An Nhơn

Tin xem nhiều