Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên kết vùng trong hệ thống bảo Đảng để phát huy hiệu quả tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước phục vụ bạn đọc

Phạm Tùng
20:59, 09/09/2023

(ĐN) - Sau một buổi làm việc, chiều 9-9, Hội thảo báo Đảng miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2023 với chủ đề “Báo Đảng với việc tuyên truyền liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội” do Báo Đồng Nai tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội thảo. Ảnh: Huy Anh
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội thảo. Ảnh: Huy Anh

Theo ông Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam, hệ thống các cơ quan báo chí Vùng Đông Nam bộ có thể nói là một trung tâm truyền thông lớn của cả nước. Trong đó, các báo Đảng giữ một vai trò rất quan trọng.

Trên thực tế, giữa các cơ quan báo Đảng nói chung và báo Đảng khu vực Đông Nam bộ đã có sự gắn kết, phối hợp và giúp đỡ lẫn nhau.

Để phát huy hơn nữa vai trò của báo Đảng trong liên kết Vùng Đông Nam bộ cần quan tâm việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, cập nhật chủ trương chính sách về liên kết vùng nói chung và Vùng Đông Nam bộ nói riêng. Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân có thể hỗ trợ các báo Đảng tổ chức các khoá học trực tiếp và trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí tổ chức.

Trong bối cảnh các hoạt động kinh tế - xã hội đang dần chuyển qua môi trường số, với sự quyết tâm, sự hỗ trợ, hướng dẫn của Báo Nhân dân và các cơ quan chức năng, cần tổ chức triển khai nhanh và hiệu quả việc chuyển đổi số báo chí, xây dựng toà soạn số phù hợp điều kiện từng báo với chi phí hợp lý, tạo điều kiện liên kết truyền thông đa phương tiện giữa các báo Đảng trong khu vực Đông Nam bộ trên không gian số. Có như vậy, công tác truyền thông mới hỗ trợ tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam phát biểu tại hội thảo

Đồng thời, cần nghiên cứu thành lập một nhóm điều phối để xây dựng kế hoạch truyền thông chung trong từng thời gian hoặc theo các lĩnh vực. Trên cơ sở đó, có các tuyến bài theo các góc nhìn mỗi báo, trên các nền tảng, tạo sự đồng thuận, lan toả truyền thông trong xã hội.

Ngày 11-7-2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Hội đồng điều phối Vùng Đông Nam bộ do Thủ tướng làm Chủ tịch hội đồng. Hội đồng nàu theo quy định sẽ thành lập một số tiểu ban. Chính vì vậy, ông Trần Trọng Dũng cũng đề xuất thành lập tiểu ban truyền thông. Trên cơ sở đó, nhóm điều phối của các báo Đảng Vùng Đông Nam bộ có quy chế phối hợp với tiểu ban truyền thông của Hội đồng điều phối vùng để triển khai các kế hoạch truyền thông chính sách liên quan các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội liên vùng, phối hợp tổ chức các buổi toạ đàm, hội thảo khoa học về những vấn đề đang được dư luận quan tâm, tham gia tư vấn phản biện các chính sách, các dự án… dưới góc nhìn truyền thông. Đồng thời, phối hợp tổ chức các hoạt động sau mặt báo mang ý nghĩa vì cộng đồng, góp phần gắn bó các báo Đảng với nhau và với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn cho biết, tại hội thảo, đã có 13 ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí tham gia đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm về công tác phối hợp, tuyên truyền thúc đẩy liên kết vùng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Hội thảo cũng đã nhận được sự chia sẻ, định hướng trong công tác phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo Đảng của đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam. Những ý kiến đóng góp tại hội thảo là những chia sẻ bổ ích đối với Báo Đồng Nai nói riêng và các cơ quan báo chí trong khu vực Đông Nam bộ cũng như các cơ quan báo chí tham dự hội thảo nói chung. Trên cơ sở đó, việc phối hợp tuyên truyền thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và liên kết thúc đẩy phát triển vùng, khu vực cũng như cả nước trong thời gian tới sẽ được thực hiện tốt hơn.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai cũng hy vọng, hội thảo lần này sẽ gợi mở để hướng tới có thêm nhiều sự kiện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo Đảng của các khu vực khác trong cả nước
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn cũng hy vọng, hội thảo lần này sẽ gợi mở để hướng tới có thêm nhiều sự kiện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo Đảng của các khu vực khác trong cả nước

Tổng biên tập Báo Đồng Nai cũng hy vọng, hội thảo lần này sẽ gợi mở để hướng tới có thêm nhiều sự kiện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo Đảng của các khu vực khác trong cả nước. Qua đó, giúp các cơ quan báo Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nhấn mạnh: chủ đề liên kết vùng trong hệ thống bảo Đảng rất thiết thực trong giai đoạn hiện nay, vừa hiện thực hóa chủ trương của Đảng, vừa đáp ứng yêu cầu thiết thực của thực tiễn. Phục vụ đắc lực cho hệ thống báo Đảng phát huy hơn nữa hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, phản ánh các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và các vấn đề của đời sống, xã hội, phục vụ bạn đọc.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều