Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 24-9-2023

18:26, 24/09/2023

(ĐN) - Lễ giỗ Tổ nghệ thuật Sân khấu tại H.Long Thành; H.Cẩm Mỹ vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; Xã Lộ 25 (H.Thống Nhất) ra quân tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi; Học sinh trường THPT Cẩm Mỹ làm bánh trung thu tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… là những thông tin chính trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 24-9-2023.    

* Nhân kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 AL) sáng 24-9, Trung tâm VH TT-TT huyện Long Thành phối hợp với CLB Đờn ca Tài tử huyện tổ chức Lễ giỗ Tổ nghệ thuật Sân khấu năm 2023. Dự lễ có Giám đốc Sở VHTT-DL Lê Thị Ngọc Loan.

Giám đốc Sở VHTT-DL Lê Thị Ngọc Loan cùng các đại biểu dâng hương tại Lễ giỗ Tổ nghệ thuật Sân khấu
Giám đốc Sở VHTT-DL Lê Thị Ngọc Loan cùng các đại biểu dâng hương tại Lễ giỗ Tổ nghệ thuật Sân khấu

Các đại biểu đã dâng hương bày tỏ lòng biết ơn đối với Tổ nghiệp, với những bậc tiền bối đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật Đờn ca tài tử - Cải lương.

CLB Đờn ca tài tử H.Long Thành thành lập vào năm 2011, đến nay có 30 hội viên, là một trong những câu lạc bộ hàng đầu của tỉnh và đạt nhiều giải thưởng cao ở hội thi do các cấp tổ chức hàng năm.

Chí Tài

* Sáng 24-9, Bảo hiểm xã hội H.Cẩm Mỹ phối hợp Bưu điện huyện, UBND xã Nhân Nghĩa tổ chức lễ ra quân, tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Buổi tuyên tập trung tại các chợ, hộ gia đình và khu dân cư. Chú trọng vào các đối tượng người làm nghề tự do có thu nhập ổn định như buôn bán, kinh doanh, tiểu thương; người lao động dừng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đang bảo lưu thời gian…

Cán bộ Bảo hiểm xã hội H.Cẩm Mỹ tuyên truyền cho người dân xã Nhân Nghĩa lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

                                                                                                Đinh Tài

* Công an H.Trảng Bom phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện vừa tổ chức làm công tác dân vận tại xã Giang Điền. Tại đây, các chiến sĩ công an huyện và Ban chỉ huy quân sự huyện cùng với cán bộ và nhân dân xã Giang Điền đã trồng 180 cây hoa ban trắng tại trục đường chính vào khu công nghiệp Giang Điền.

Các chiến sĩ tham gia trồng cây
Các chiến sĩ tham gia trồng cây

Phan Trí

* Đông đảo các hộ chăn nuôi ở xã Lộ 25 (H.Thống Nhất) đã tham dự lễ ra quân tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi do UBND Xã Lộ 25 tổ chức sáng 24-9. Sau lễ phát động, UBND xã đã thành lập đoàn đến kiểm tra và hướng dẫn một số cơ sở chăn nuôi về công tác bảo vệ môi trường trong chăn nuôi.

Ra quân tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi trên địa bàn xã Lộ 25
Ra quân tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi trên địa bàn xã Lộ 25

Từ đầu năm đến nay, xã Lộ 25 đã kiểm tra 76 cơ sở chăn nuôi; phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 19 trường hợp với tổng số tiền phạt gần 1 tỷ đồng. 8 trường hợp khác đang củng cố hồ sơ để xử phạt và yêu cầu 6 hộ chăn nuôi trong khu dân cư di dời.

Xuân Hải

* Gần 400 bánh trung thu do chính tay các em học sinh Trường THPT Cẩm Mỹ làm ra tại hội thi làm bánh trung thu do Đoàn trường tổ chức chiều 23-9. Số bánh này sẽ được tặng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở TT.Long Giao.

Lớp 12 A8 xuất sắc giành giải nhất hội thi làm bánh trung thu
Lớp 12 A8 xuất sắc giành giải nhất hội thi làm bánh trung thu

Hội thi thu hút 31 lớp ở 3 khối học của trường tham gia. Mỗi lớp làm 10 sản phẩm bánh trung thu bằng các nguyên liệu có sẵn như bột, các loại đậu, gạo, nếp. Hội thi nhằm phát huy tính sáng tạo và tinh thần chia sẻ của học sinh khi trực tiếp làm nên những món quà ý nghĩa dành tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi.

                                                                             Đinh Tài

* Trên 250 trẻ em là con cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đơn vị và các địa bàn kết nghĩa đã tham dự Đêm hội trăng Rằm do Lữ đoàn 25 (Quân khu 7) đóng tại TP.Biên Hòa tổ chức. Mỗi em dự đêm hội được tặng quà và bánh trung thu với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng.

Trẻ em vui Trung thu tại Lữ đoàn 25, Quân khu 7
Trẻ em vui Trung thu tại Lữ đoàn 25, Quân khu 7

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều