Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm

Ngọc Liên
19:16, 09/09/2023

(ĐN) - Chiều 9-9, tại trụ sở Huyện ủy Long Thành, đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về tiến độ triển khai, những vướng mắc, đề xuất liên quan đến một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Quốc hội
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Quốc hội

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi; Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Đồng chí Vũ Hồng Thanh phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai
Đồng chí Vũ Hồng Thanh phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh đã báo cáo về tiến độ thực hiện, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất một số vấn đề về tăng vốn, tháo gỡ vướng mắc dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; tiến độ thực hiện các dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tình hình thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh giữa nhiệm kỳ; việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Thanh ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Đồng Nai và đánh giá cao những kết quả thực hiện các Nghị quyết về kinh tế, xã hội mà Đồng Nai đã đạt được, trong đó, nổi bật là vấn đề xây dựng nông thôn mới.

Theo đồng chí Vũ Hồng Thanh, Đồng Nai là địa phương có nhiều dự án quan trọng của quốc gia đang triển khai nên có nhiều vấn đề phải làm. Trưởng đoàn công tác ghi nhận và chia sẻ những khó khăn của địa phương.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi giám sát.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi giám sát.

Tuy nhiên, đồng chí Vũ Hồng Thanh cho rằng, Đồng Nai cần xem xét, bổ sung nhân sự, phục vụ công tác liên quan đến các dự án, không để ảnh hưởng đến sự phát triển chung, đặc biệt là các dự án đang chậm tiến độ. Trong đó, đường cao tốc Biên Hòa –Vũng Tàu trên địa bàn tỉnh triển khai còn chậm, cần xem xét các nguyên nhân, đẩy nhanh tiến độ.

Liên quan đến đơn thư khiếu nại của công dân cần quan tâm giải quyết kịp thời, tránh phát sinh vấn đề phức tạp. Ngoài ra, Đồng Nai cần quan tâm đến công tác quy hoạch, đồng thời có giải pháp thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế; vấn đề giải ngân vốn đầu tư công, chi ngân sách nhà nước…

Đoàn khảo sát tại dự án đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
Đoàn khảo sát tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, Đồng Nai đang nỗ lực thực hiện quy hoạch để tạo động lực cho Đồng Nai phát triển, trong đó có quy hoạch đô thị sân bay. Bên cạnh đó, Đồng Nai đang tích cực chuyển đổi mô hình kinh tế theo chiều sâu, tạo ra những giá trị bền vững để định vị Đồng Nai trong tương lai.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã tham quan và kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án, như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, các dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Ngọc Liên- Huyền Trang

Tin xem nhiều