Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ gần 50% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ 8 loại vaccine

Hạnh Dung
19:02, 11/09/2023

(ĐN) - Chiều 11-9, thông tin từ Sở Y tế, công tác tiêm chủng mở rộng trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục được triển khai tại các huyện, thành phố.

Tiêm vaccine 5 trong 1 cho trẻ tại trạm y tế P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa (ảnh: K.Lộc)
Tiêm vaccine 5 trong 1 cho trẻ tại trạm y tế P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa (ảnh: K.Lộc)

Tuy nhiên, do nguồn cung của các loại vaccine trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia chưa ổn định. Số vaccine do  Bộ Y tế chưa đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của trẻ em trong tỉnh nên ảnh hưởng đến kết quả đạt được.

Đến ngày 31-8, toàn tỉnh mới chỉ có 45,9% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ 8 loại vaccine cơ bản trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Đó là các loại vaccine phòng bệnh lao, viêm gan B, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib, bại liệt, sởi.

Trong những ngày đầu tháng 9 vừa qua, các trạm y tế, một số đơn vị tiêm chủng của các bệnh viện đã triển khai tiêm vaccine 5 trong 1 trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn tỉnh.

Đợt này, Đồng Nai được Bộ Y tế phân bổ 9 ngàn liều vaccine 5 trong 1, dù chưa đáp ứng đủ nhu cầu của tỉnh nhưng phần nào giải được cơn “khát” vaccine của một bộ phận người dân có con trong độ tuổi tiêm chủng.

BS Phan Văn Phúc, Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) cho hay, toàn tỉnh có khoảng 10 ngàn trẻ từ 2 tháng -24 tháng tuổi cần được tiêm mũi 1 vaccine 5 trong 1 và khoảng 33,5 ngàn trẻ đã quá lịch tiêm mà chưa được tiêm vì hết vaccine từ tháng 11-2022 đến nay.

Tỉnh Đồng Nai cần khoảng 33,6 ngàn liều vaccine 5 trong 1 nữa mới đủ để tiêm cho trẻ trong độ tuổi.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều