Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Y tế cảnh báo một số loại thuốc giả

Hạnh Dung
10:18, 25/09/2023

(ĐN)- Sở Y tế vừa có văn bản thông báo chỉ đạo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về việc các sản phẩm trên nhãn ghi viên nén Clorocid TW 3, số đăng ký: VD 25305-16, ngày sản xuất từ sau ngày 15-9-2019 đến nay đều là thuốc giả.

Bao bì thuốc viên nén Clorocid TW 3 (ảnh: CQLD)
Bao bì thuốc viên nén Clorocid TW 3 (ảnh: CQLD)

Ngoài ra, các sản phẩm trên nhãn ghi viên nén Tetracyclin TW 3, số đăng ký: VD 28109-17 có quy cách đóng gói lọ 400 viên, ghi ngày sản xuất từ sau ngày 1-1-2021 đến nay cũng đều là thuốc giả.

Giám đốc Sở Y tế giao Trưởng Phòng y tế các huyện, thành phố có trách nhiệm gửi thông báo cho các cơ sở bán lẻ thuốc, các cơ sở sử dụng thuốc ngoài công lập trên địa bàn quản lý biết để kiểm tra, giám sát; xử lý những cơ sở vi phạm quy định hiện hành.

Các cơ sở bán buôn, sử dụng thuốc trên địa bàn tỉnh không được mua bán, tồn trữ, sử dụng các sản phẩm nói trên trong hệ thống kinh doanh của cơ sở.

Trước đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo về các sản phẩm có thông tin nêu trên đều là thuốc giả.

Đồng thời đề nghị các Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy chế chuyên môn về dược của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với các trường hợp kinh doanh thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc nhập lậu, thuốc mua bán không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều