Báo Đồng Nai điện tử
En

4 tác giả Đồng Nai đoạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật Phụ nữ với cuộc sống

Hải Yến
12:31, 19/09/2023

(ĐN) - Vượt qua gần 900 tác giả đến từ 61 tỉnh, thành phố, Đồng Nai có 4 tác giả đạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề Phụ nữ với cuộc sống lần thứ XVII-2023. Cuộc thi do Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hữu Thiết

Theo Ban tổ chức cuộc thi, sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 7.365 tác phẩm của 896 tác giả. Căn cứ vào số điểm của Hội đồng Giám khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 120 tác phẩm tham gia vòng chấm giải. Kết quả, có 16 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất được chọn để trao giải thưởng, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Đồng Nai có 4 nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) đạt giải gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba.

Cụ thể, NSNA Lê Hữu Thiết đoạt giải nhất với tác phẩm Hoa lục bình, NSNA Lê Đức Anh đoạt giải nhì với tác phẩm Ươm mầm hạt giống; NSNA Trần Văn Sơn với tác phẩm Mô hình sản xuất tàu hủ ky sạch và NSNA Lò Văn Hợp với tác phẩm Ngâm đậu cùng đạt giải ba.

Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 13-10. 120 tác phẩm sẽ được trưng bày triển lãm và in tập sách ảnh phát hành tại lễ trao giải thưởng.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Phụ nữ với cuộc sống là sân chơi nhằm khuyến khích các NSNA chuyên nghiệp và không chuyên trên cả nước có nguồn cảm hứng sáng tác; đồng thời tạo điều kiện cho những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu những tác phẩm ảnh nghệ thuật có chủ đề tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong mọi mặt của đời sống xã hội đến với công chúng.

Hải Yến

Tin xem nhiều