Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Hạnh Dung
11:21, 25/08/2023

(ĐN)- Sáng 25-8, Sở NN-PTNT phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật (KH-KT) tỉnh, Sở KH-CN và Ban Quản lý các khu công nghệ cao công nghệ sinh học Đồng Nai tổ chức hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”. Hội thảo thu hút gần 100 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

TS.Vy Văn Vũ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phát biểu đề dẫn hội thảo
TS.Vy Văn Vũ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phát biểu đề dẫn hội thảo

TS.Vy Văn Vũ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh cho biết, ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ cao là xu hướng tất yếu cho việc phát triển nền nông nghiệp nước nhà nói chung và Đồng Nai nói riêng.

Tại Đồng Nai, trong năm 2022, GRDP nông, lâm, thủy sản tăng 3,86%, cao nhất trong 5 năm gần đây, cao hơn bình quân của cả nước và các địa phương trong vùng Đông Nam bộ.

Tuy nhiên, ngành nông nghiệp của tỉnh vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Việc thực hiện mục tiêu đột phá về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chuyển biến còn chậm do chưa có quy hoạch về vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Giảng viên Trường đại học Lạc Hồng trình bày tham luận về nuôi trồng đông trùng hạ thảo
Giảng viên Trường đại học Lạc Hồng trình bày tham luận về nuôi trồng đông trùng hạ thảo

Hội thảo đã tiếp nhận 24 bài tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Trong đó, có 5 bài tham luận được trình bày tại hội thảo. Đó là: Kết quả phát triển công nghệ sinh học ngành nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thời gian qua; Phát triển nuôi trồng đông trùng hạ thảo Cordyceps militaris theo hướng nông nghiệp công nghệ cao; Chuyển đổi mô hình đào tạo sư phạm gắn với công nghệ sinh học phục vụ phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Nai đến năm 2030, hướng đi mới của Trường đại học Đồng Nai; Tối đa lợi nhuận cho các trang trại chăn nuôi heo thịt trước biến động của thị trường dựa trên mô hình toán tối ưu; Ứng dụng thân lá chuối trong nhân giống và nuôi trồng nấm rơm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích