Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung chỉ đạo xử lý những vấn đề dư luận xã hội quan tâm

Phương Hằng
16:20, 23/08/2023

(ĐN)- Ngày 23-8, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Vĩnh Cửu về thực hiện các kết luận, quy định, kế hoạch của Bộ Chính trị và Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trách nhiệm nêu gương và tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của đảng viên...

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà, phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe Thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu báo cáo kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quy định số 30-QĐi/TU ngày 5-7-2019 của Ban TVTU về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban TVTU, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch số 88-KH/TU ngày 28-10-2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà ghi nhận, Ban thường vụ Huyện ủy Vĩnh Cửu đã tập trung chỉ đạo quán triệt đầy đủ các nội dung nói trên đến cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Cùng với việc quán triệt, học tập kết luận, quy định, kế hoạch của Trung ương và Tỉnh ủy, Ban thường vụ Huyện ủy đã cụ thể hóa các nội dung nói trên bằng những việc làm cụ thể, sát với tình hình của địa phương.

Đến nay, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Vĩnh Cửu đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, 9/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện đã thực hiện tiếp dân đầu giờ các buổi sáng trong ngày làm việc; tiếp công dân theo quy định của Bộ Chính trị và đối thoại trực tiếp với dân để kịp thời lắng nghe, chỉ đạo xử lý những bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội và nhân dân quan tâm tại địa phương...

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà đề nghị, với hàng trăm gương người tốt, việc tốt, mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện thời gian qua đã được các cấp khen thưởng, huyện nên in thành sách, tặng các tập thể, cá nhân để khích lệ, tôn vinh, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Đồng thời, Ban thường vụ Huyện ủy tiếp tục quan tâm việc thực hiện học tập và làm theo Bác gắn với chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà nhân dân quan tâm. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác quy hoạch và bổ nhiệm, luân chuyển, điều động cán bộ đảm bảo đúng quy định và kịp thời. Quan tâm chỉ đạo về công tác cải cách hành chính, qua đó để nâng bậc trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của huyện so với các huyện, thành phố khác trong tỉnh (hiện nay H.Vĩnh Cửu đang đứng ở hạng thấp trong bảng xếp hạng về cải cách hành chính so với các địa phương khác trong tỉnh).

                                                                                                                         Phương Hằng

Tin xem nhiều