Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ giải thể Trung tâm nghiên cứu và phát triển văn hóa điếc

Công Nghĩa
16:57, 16/08/2023

(ĐN) - Sở GD-ĐT đang triển khai các thủ tục và điều kiện để tiếp nhận 36 học sinh khuyết tật (từ lớp 1 đến lớp 8 có hộ khẩu trong và ngoài tỉnh) của Trung tâm nghiên cứu và thúc đẩy văn hóa điếc (viết tắt là Trung tâm) thuộc Trường đại học Đồng Nai.

Sau khi tiếp nhận, số học sinh này sẽ được chuyển về Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh (P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) thuộc Sở GD-ĐT theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Dự kiến ngày 21-8, số học sinh khuyết tật này sẽ được Sở GD-ĐT tiến hành tiếp nhận.

Học sinh Trung tâm nghiên cứu thúc đẩy văn hoá điếc sinh hoạt ngoại khoá
Học sinh Trung tâm nghiên cứu thúc đẩy văn hóa điếc sinh hoạt ngoại khóa

56 học sinh còn lại (từ lớp 9 đến lớp 11) sẽ được chuyển đến Trường phổ thông thực hành sư phạm Đồng Nai (thuộc Trường đại học Đồng Nai).

Để đảm bảo việc tiếp nhận và nuôi dạy tốt số học sinh câm điếc chuyển về từ Trung tâm, UBND tỉnh đã có phương án hỗ trợ thêm Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật về biên chế giáo viên, sinh hoạt phí, phòng ở nội trú và bàn ghế phục vụ học tập.

Hiện tại, Trung tâm có 92 học sinh học văn hóa, trong đó có 33 học sinh của Đồng Nai và 59 học sinh đến từ các tỉnh khác. Sau khi toàn bộ số học sinh này được chuyển đến đơn vị mới để tiếp tục học tập, Trung tâm sẽ được giải thể, đồng thời không còn trong cơ cấu tổ của Trường đại học Đồng Nai.

Trung tâm được Trường đại học Đồng Nai thành lập năm 2014, tiền thân từ một dự án giáo dục cho người khuyết tật được triển khai từ tháng 5-2000 do Tổ chức Nippon của Nhật Bản tài trợ. 

Công Nghĩa

                     

Tin xem nhiều